Program Online

คึกคัก หนุ่มแห่สมัครเป็นลูกเขยเสี่ยทุเรียนนับพันราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอานนท์กล่าวว่าแทบไม่ได้กินไม่ได้นอนหลังเป็นข่าวดังทุกๆนาทีจะมีโทรศัพท์โทรเข้ามาไม่ต่ำกว่า 10 สาย เพื่อสมัครเป็นลูกเขยมีมากนับพันรายแล้ว

ความคืบหน้า นายอานนท์ นั่งอยู่ภายในร้านและสาระวนอยู่กับการรับโทรศัพท์ที่มีชายหนุ่มติดต่อมาขอสมัครเป็นลูกเขยอยู่ตลอดเวลา ขณะที่บางรายเป็นผู้หญิงโทรมาขอกู้ยืมเงินและเป็นเมียน้อยอ้างความจำเป็นความเดือดร้อนต่างๆนาๆ นายอานนท์จะบอกว่าผิดวัตถุประสงค์แล้วตัดสายทิ้งไป ขณะที่มีหลายหลายเดินทางมาสมัครด้วยตนเอง

นายอานนท์ กล่าวว่า จริงๆเรื่องที่เกิดขึ้นตนโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อต้องการให้เห็นกันเฉพาะในกลุ่มผู้ค้า ผู้ส่งออกทุเรียนในเฟซบุ๊กตนเท่านั้นเผื่อมีผู้สนใจต้องการจะมาเป็นลูกเขยตนเพราะต้องการให้ลูกสาวมีสามีที่ดีตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตขึ้นมาจนตนต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระแสที่เกิดขึ้น

นายอานนท์กล่าวว่าแทบไม่ได้กินไม่ได้นอนหลังเป็นข่าวดังทุกๆนาทีจะมีโทรศัพท์โทรเข้ามาไม่ต่ำกว่า 10 สาย เพื่อสมัครเป็นลูกเขยมีมากนับพันรายแล้ว นอกจากนั้นยังมีสมัครมาขอเป็นเมียน้อยอีกมากกว่า 200 ราย และขอกู้หนียืมสินอีกจำนวนมาก และยังไม่รวมที่สมัครมาทางสื่อออนไลน์อีกนับหมื่นนับแสนคน ตอนนี้กระทบธุรกิจรับซื้อทุเรียนอย่างมากเนื่องจากใช้โทรศัพท์เครื่องเดียวกันทำให้สายไม่ว่าง นอกจากชายไทยแล้วยังมีจากต่างประเทศด้วยเช่นประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สวีเดน จีน และมีนักข่าว นักธุรกิจจากประเทศจีนติดต่อจะเหมาลำเครื่องบินมาขอดูงานและทำข่าวด้วย

นายอานนท์กล่าวว่าหลังเป็นข่าววันนี้วันแรกมีคนเดินทางมาสมัครที่ล้งทุเรียนแล้วมากว่า 10 คน ทั้งคนในพื้นที่ จ.ชุมพร และต่างจังหวัด ตนก็บอกไปแล้วและขอประกาศผ่านสื่อด้วยว่าผู้จะสมัครเป็นลูกเขยตนไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ล้งทุเรียนเพราะจะทำให้เสียเวลา ขอให้วันที่ 1 เมษายน 2562 ให้ทุกคนไปรวมพลกันที่ลงรับซื้อทุเรียนของตนที่ตลาดเนินสูง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เพื่อทดสอบการทำงานโดยจะใช้เวลา 3 เดือน จนกว่าจะได้ลูกเขยตามเงื่อนไขที่ตนประกาศไว้ ส่วนค่าใช้จ่ายที่อยู่ที่กินว่าที่กินและอื่นๆว่าที่ผู้สมัครลูกเขยต้องจัดการเอง เพราะตนยกลูกสาวและให้ทุนในการทำธุรกิจแล้ว

ด้าน นางสาวกาญจน์สิตา รถทอง กล่าวว่าไม่อยากให้สื่อมาสนใจเรื่องที่พ่อตนประกาศรับสมัครลูกเขยเพราะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตหรือเรื่องสำคัญอะไร อยากให้นักข่าวไปสนใจความเดือดร้อนของชาวบ้านและใช้พื้นที่สื่อเกี่ยวกับปัญหาสาธารณะมากกว่า ซึ่งความจริงแล้วพ่อตนก็แค่โพสต์ในกลุ่มสนุกๆเมื่อเป็นกระแสก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามนั้น ตนจะไปเบรกแบบกะทันหันทีเดียวเลยก็ไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามตนก็ไม่ได้คิดอะไรมากถ้าเป็นความต้องการของพ่อเพราะพ่อหวังดีกับลูกอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันที่ 1 เมษายนที่พ่อประกาศเป็นวันคัดเลือกลูกเขยหากได้แล้วเราจะยอมรับได้ไหม นางสาวกาญจน์สิตา กล่าวว่าทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับตนด้วย แต่ทั้งนี้ตนไม่อยากให้ใครมาสมัครเป็นลูกเขยที่ล้งของพ่อ หรือไปรวมตัวกันตามสถานที่พ่อได้บอกไว้เพราะจะทำให้เสียเวลา หากไม่เป็นไปตามที่หวังอาจจะทำให้เสียใจขึ้นได้ ถ้าจนใจจะมาเป็นแฟนตนจริงๆก็สามารถติดต่อกับทางสื่อออนไลน์ก่อนจะดีกว่า เพราะตนเกรงใจหากมากันจำนวนมาก

ด้าน นายคณาวุฒิ คงสวัสดิ์ อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาสมัครเป็นลูกกล่าวว่า ปัจจุบันทำธุรกิจหลายอย่าง สนใจที่จะสมัครเป็นลูกเขยเพราะตนสนใจในอาชีพทำสวนทุเรียนเคยประกอบอาชีพด้านการเกษตร สำหรับเงื่อนไขตามที่ว่าที่พ่อตาตั้งเงื่อนไขไว้ ตนก็มีพร้อมและสนใจจะไปฝึกงานเพื่อคัดเลือกตัวในวันที่ 1 เมษายน 2562 ที่ จ.จันทบุรี แน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ