Program Online

ร่วมกตัญญูแจง ย้ายกู้ภัยเฝ้าศพไม่ใช่ลงโทษหรือพักงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพของนายนพดล สีทองคำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู นั่งเฝ้าร่างของผู้เสียชิวิต นาน 6 ชั่วโมง

หลังจากโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพของนายนพดล สีทองคำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัส นคร71 นั่งเฝ้าร่างของผู้เสียชิวิต นาน 6 ชั่วโมงจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกออนไลน์ และเจ้าตัวถูกย้ายเข้าปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่และถูกตั้งกรรมการสอบสวน ล่าสุดมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ออกมาชี้แจว่า มิใช่ "การลงโทษ" หรือ "พักงาน" หากคณะกรรมการสอบสวนตรวจสอบแล้วไม่มีความผิด ก็จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป

 

นายสมศักดิ์ ปาลวัฒน์ ผู้จัดการมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ทำหนังสือชี้แจง ว่า จากกรณี นายนพดล สีทองคำ รหัส นคร 71 นั่งเฝ้าศพ ต่อมามีสื่อนำภาพ และข่าวไปเสนอในประเด็นที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องมานั่งเฝ้าศพถึงเช้า เพราะตำรวจ 4 โรงพัก ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของคดี ซึ่งในข้อเท็จจริง มีเจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้าไปที่เกิดเหตุแล้ว ขาดแต่พนักงานสอบสวน และแพทย์ ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเป็นท้องที่ใด ไม่ได้มีเพียงเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ อยู่ลำพัง จึงมีการถามข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ ทางมูลนิธิจึงตั้งคณะกรรมการเพื่อหาข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ดังกล่าวดังนั้น เพื่อให้การสอบเป็นไปอย่างถูกต้องตามระเบียบ จึงมีคำสั่งให้นายนพดล มาช่วยงานที่สำนักงานฯ เพื่อให้คณะกรรมการได้ซักถามข้อเท็จจริง ซึ่งคำสั่งดังกล่าว ไม่ใช่การ "ลงโทษ" หรือ "พักงาน" อย่างที่มีการเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ จนทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจ ทำนอง "คนทำดีแต่ถูกลงโทษ"ทางมูลนิธิฯ ขอชี้แจงว่า นายนพดล ยังไม่ได้ถูกตัดสินลงโทษใดๆ ทั้งสิ้น หากการตรวจสอบพบว่าไม่มีความผิด หรือ ข้อบกพร่องใดๆ นายนพดล ก็จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยทางมูลนิธิฯ ยืนยันว่า เราตระหนักถึงคุณค่าของเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครฯ ของเราทุกคน หากทำงานบนพื้นฐานของกฎระเบียบ ทางมูลนิธิฯ พร้อมจะปกป้อง และช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ