Program Online

(คลิปข่าว) พบอุโมงค์ปริศนาเจาะทะลุเขาบนเกาะสมุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานบนเกาะสมุยเข้าตรวจสอบอุโมงค์ปริศนามีการเจาะทะลุเขาบนเกาะสมุย

สุราษฎร์ธานี - เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานบนเกาะสมุยเข้าตรวจสอบอุโมงค์ปริศนามีการเจาะทะลุเขาบนเกาะสมุย หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวแล้วพบอุโมงค์ดังกล่าว ตรวจสอบพบเป็นพื้นที่เอกชน เร่งตรวจสอบการขออณุญาติถูกต้องหรือไม่

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 ก.พ. 2562 นายสมคิด เจียวก๊ก หัวหน้าสำนักงานรักษาป่าไม้ สุราษฎร์ธานี (อำเภอเกาะสมุย) ร.ท.อดุลย์ พรหมบุตร เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบกองทัพภาคที่ 4 เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย เข้าตรวจสอบ ที่ดินบนเขาบ้านใต้หมู่ที่ 5 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เดินขึ้นไปท่องเที่ยวแล้วพบอุโมงค์ขนาดใหญ่ ที่มีการขุดเจาะอุโมงค์ทะลุเขาจากอีกฝั่งหนึ่ง จนไปทะลุอีกฝั่งหนึ่ง มีความยาวประมาณ 100 เมตร ความกว้างขนาด 3.5 เมตร และมีความสูงประมาณ 5 เมตร 

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่หน้าที่เทศบาลได้มีการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อุโมงค์ดังกล่าวน่าจะอยู่ในที่ดินของเอกชนที่มีเอกสารสิทธิ์ถือครองที่ดินดินถูกต้อง แต่การขออนุญาตขุดเจาะอุโมงค์ ทางเจ้าหน้าที่จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าได้มีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ด้าน นายเริงศักดิ์ รุ่งเรื่อง คณะกรรมชุมชนหมู่ที่ 5 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย ทราบว่า พื้นที่ที่มีการพบอุโมงค์ดังกล่าวเป็นพื้นที่ปิด โดยทราบว่ามีนักลงทุนได้มาซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวจากชาวบ้าน แล้วได้มีการขุดอุโมงค์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา 

คาดว่านักลงทุนน่าจะมีโครงการก่อสร้างโรงแรมที่พัก แต่พอมีการก่อสร้างอุโมงค์แล้วเสร็จ ทางนักลงทุนก็ไม้ได้มีการดำเนินก่อสร้างอะไรต่อในที่ดินแปลงดังกล่าว และได้มีประตูรั้วเหล็กกันที่ดินดังกล่าวไว้ ส่วนจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินเล่นริมชายหาดังกล่าว เมื่อเห็นก็จะขึ้นมาเที่ยวและถ่ายรูปกันขณะที่นายพัลภล มีเพียร นิติกรเทศบาลนครเกาะสมุย เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเกาะสมุยได้มีการตรวจสอบพบเบื้องต้น ทราบเพียงว่าที่ดินแปลงดังกล่าวน่าจะอยู่ในที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ ส่วนการขุดเจาะอุโมงค์ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบอีกครั้งว่ามีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ