Program Online

สายการบินดังแถลงขอโทษกรณี พนง.แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีเพจดังแชร์คลิปพนักงานของสายการบินชื่อดัง แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมใส่ผู้โดยสาร พูดจาหยาบคายเสียงดังลั่นสนามบินดอนเมืองนั้น 

อ่านข่าว : พนง.สายการบินดังระเบิดอารมณ์ใส่ ผดส.ลั่นสนามบินดอนเมือง

 

ล่าสุดทางสายการบินได้มีหนังสือแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ระบุว่า 

ทางสายการบินรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งและขออภัยเป็นอย่างสูง และจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏว่า เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07.11 น. เที่ยวบินที่ E3871 DMK-KWE (ดอนเมือง-กุ้ยหยาง) พบผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งจะนำกระเป๋าสัมภาระขึ้นเครื่อง ซึ่งพนักงานภาคพื้นดินประเมินแล้วว่า น่าจะมีน้ำหนักที่เกินกว่ากำหนด จึงขอตรวจสอบ 

แต่ทางผู้โดยสารไม่ยินยอม แม้มีการช่วยเจรจาจากหัวหน้าทัวร์และพนักงานหลายครั้ง จนในที่สุดผู้โดยสารยินยอมให้ชั่งน้ำหนักกระเป๋า ปรากฏว่ากระเป๋าผู้โดยสารมีน้ำหนัก 13 กิโลกรัม ซึ่งเกินมา 8 กิโลกรัม ตามกฎของสายการบิน พนักงานจึงไม่สามารถให้ผู้โดยสารถือกระเป๋าขึ้นเครื่องได้  เพราะเสี่ยงต่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเอง

ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน จึงทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้นจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในคลิป ซึ่งพนักงานได้แก้ไขปัญหาโดยอนุญาตให้โหลดสัมภาระชิ้นนั้นใต้เครื่องได้ฟรี เนื่องจากใช้เวลาเจรจาเกือบครึ่งชั่วโมงส่งผลให้เที่ยวบินดีเลย์ประมาณ 15 นาที ซึ่งพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่นั้น ทางสายการบินไม่นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินการลงโทษเจ้าหน้าที่ตามกฎระเบียบของบริษัทเป็นที่เรียบร้อย   

ทั้งนี้ตามกฎระเบียบของบริษัท ในเที่ยวบินเช่าเหมาลำผู้โดยสารสามารถนำสัมภาระขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 5 กิโลกรัม ซึ่งเป็นการทำสัญญาระหว่างผู้เช่าเครื่องกับสายการบิน ในการกำหนดน้ำหนักทั้งถือขึ้นเครื่องและโหลดใต้ท้องเครื่อง เนื่องจากสายการบินของเราเป็นสายการบินที่ให้บริการแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight Services)  

ทางสายการบิน ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของลูกค้าทุกๆท่าน และยังมุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพในการปฎิบัติงานเป็นอย่างดีเสมอมา  ทางสายการบินได้เห็นข้อบกพร่องและจะดำเนินการแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ขึ้นอีกในอนาคต ทั้งนี้ทางสายการบินจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อพัฒนาและปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น  

จึงเรียนมาเพื่อขออภัยต่อความบกพร่องในการให้บริการที่ดีต่อลูกค้า มา ณ ที่นี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ