Program Online

(คลิปข่าว) จับหนุ่มจีนฆ่ารัดคออาม่าวัย 69 ดับคาห้องพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท. ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา ก่อเหตุฆ่ารัดคอหญิงวัย 69 ปี เสียชีวิตคาห้องพักย่านสายไหม

คนร้ายก่อเหตุฆ่ารัดคอหญิงวัย 69 ปี เสียชีวิตคาห้องพักย่านสายไหม ลูกสาวคนตายคาดคนร้ายอาจเป็นหนุ่มชาวจีนที่เคยก่อคดีชิงทรัพพย์แม่เมื่อ 2 ปีก่อนหลบหนี และติดต่อกลับมาอ้างจะนำเงินที่ขโมยไปมาคืนและขอเช่าห้องพักซ้ำอีกครั้ง

 

ตำรวจ สน.บางเขน เข้าตรวจสอบสภาพศพ นางสาวอารยา ทรัพย์สวรรค์ อายุ 69 ปี ที่เสียชีวิตในห้องชั้น 2 คอนโดแห่งหนึ่งในซอยพหลโยธิน 52 แยก 16 ย่านสายไหม โดยพบว่าผู้ตายเสียชีวิตบนที่นอนกลางห้อง ที่คอและตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ ในห้องมีร่องรอยการรื้อค้น ส่วนรถกระบะของผู้ตายยังจอดอยู่ด้านหน้าอาคารทั้งนี้จากการตรวจสอบวงจรปิด ตั้งแต่บ่ายโมง ถึง บ่าย 3 ของเมื่อวานนี้ สามารถบันทึกภาพชาย คนหนึ่ง เดินมากับผู้ตาย เข้าไปในห้องพัก ก่อนที่ชายคนเดิมจะเดินเข้า ๆ ออก ๆ หลายรอบ จนรอบสุดท้ายพบว่ามือขวาถือถุงพลาสติกสีน้ำเงิน และเชือกไนล่อนเข้าไป ก่อนหลบหนีออกจากห้อง จึงรวบรวมเป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรพลิกศพจากการสอบถามลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า แม่หายตัวไปตั้งแต่เที่ยงเมื่อวานนี้ โดยบอกว่าจะไปเปิดห้องเช่าให้คนที่มาเช่าห้องที่ดอนโดดังกล่าว แต่กลับติดต่อไม่ได้ กระทั่งช่วงค่ำเธอจึงมาดูที่คอนโดพบรถจอดอยู่จึงไปดูในห้องพบว่าแม่เสียชีวิต และพบว่าสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท สร้อยข้อมือ 2 บาท แหวน1 สลึง ได้หายไปส่วนคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นชาวจีนทราบชื่อเพียง "กุ๊กกู๋" ที่เมื่อ 2 ปี เคยมาเที่ยวเมืองไทยและขอเช่าคอนโดจากแม่ ก่อนจะทำทีขอยืมเงิน 120,000 บาท อีกทั้งยังได้ขโมยบัตรเอทีเอ็มของแม่ไปกดเงินสดอีก 400,000 บาท ก่อนจะหลบหนีกลับประเทศจีน จึงได้ทำการแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน กระทั่ง 2 วันที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวติดต่อกลับมาว่าจะคืนเงินที่เคยขโมยไป กระทั่งพบว่าแม่เสียชีวิต และเมื่อดูจากภาพวงจรปิดพบว่าเป็นคนเดียวกันส่วนที่แม่ไว้วางใจชาวจีนเนื่องจาก

ก่อนหน้านี้บรรพบุรุษเคยสั่งเสียกับแม่ไว้ว่า ครอบครัวมาจากประเทศจีน หากมีญาติมิตรคนที่รู้จักเดินทางมาจากประเทศจีน แล้วเดือดร้อนต้องเป็นที่พึ่งพาคอยช่วยเหลือเขาเหล่านั้น แต่ก็ไม่คิดว่าแม่จะถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมแบบนี้อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อติดตามตัวชาวจีนคนดังกล่าวมาทำการสอบสวน และป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ก.พ. ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกมุตัว นาย wu zhuoming (อู๋ โจว หมิง) อายุ 29 ปี ชาวจีน ที่ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์หญิงวัย 69 ปี ภายในคอนโด ซอยพหลโยธิน52 แยก16 แขวงคลองถนน เขตสายไหม โดยสามารถจับกุมได้ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบปากคำรายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุกำลังสอบสวนอยู่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ