Program Online

3 สาววง BNK48 เข้าร้อง ปอท.โดนมือดีตัดต่อภาพลามก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 สาววง BNK48 ประกอบด้วย เฌอปราง เนย โมบายล์ เข้าร้อง ปอท. กรณีโดนมือดีตัดต่อภาพลามก เผยแพร่ลงในทวิตเตอร์

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  (บก.ปอท.) ดร.อรพรรณ  มนต์พิชิต บวรวัฒนะ ผู้บริหารบริษัทบีเอ็นเค.48 ออฟฟิศ จำกัด , ทนายความ , เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลศิลปินพร้อมด้วย 3 สมาชิกวง BNK48 ประกอบด้วย น.ส. เฌอปราง อารีย์กุล (เฌอปราง) , น.ส.กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล (เนย) , น.ส.พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค (โมบายล์) เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งแจ้งความใหม่เพิ่มเติมด้วย

ก่อนหน้านี้ น้องเฌอปราง ได้เข้าแจ้งความต่อ ปอท.กรณีถูกคนร้ายตัดต่อภาพตัวเองพร้อมอุปกรณ์เซ็กส์ทอยด์ ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ได้ดำเนินการเสนอกระทรวง ดีอี.เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทำการปิดไปแล้ว แต่พบว่ามีการแอบเปิดใหม่อีก ล่าสุดมีการเอาภาพตัดต่อสมาชิกในวง BNK48 ไปตัดต่อรูปลามกไปทวีตในบัญชีทวีตเตอร์ชื่อ 7 mangda อีกจำนวนหลายโพสต์

 

ทั้งนี้ นอกจากเฌอปรางที่โดนคนร้ายกระทำแล้ว เรายังพบว่าสมาชิก BNK 48 อีกหลายคนที่ถูกตัดต่อภาพลามกเอาไปทวีตในบัญชีเดียวกัน อาทิ น้องเนย กับ น้องเนย จึงได้เข้ามาพบตำรวจแจ้งความก่อนส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ของวง BNK 48 ที่ถูกคนร้ายกระทำการตัดต่อภาพลามกจะทยอยเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อให้ปากคำต่อไป

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. กล่าวว่าสำหรับคดีแรกของน้องเฌอปราง ที่แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้กำลังสืบสวนสอบสวนอยู่ ส่วนวันนี้ผู้เสียหายพบการกระทำผิดเพิ่มจึงรวบรวมพยานหลักฐานมามอบให้ตำรวจเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน เพื่อจะได้เร่งรัดดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 " นําภาพตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงเข้าสู่ระบบ โดยประการที่น่าจะทําให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง" ซึ่งจะมีโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท 

 

นอกจากนี้ยังอาจจะเข้าข่ายความผิดอื่นคือ ม.14(4) นำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ฝากเตือนไปยังผู้ที่แชร์ หรือแสดงความคิดเห็นอย่างเสียๆ หายๆ ว่าจะเข้าข่ายความผิด ม.14(5) มีอัตราโทษเทียบเท่ากับผู้โพสต์ต้นทาง คือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และจำคุกไม่เกิน 5 ปี ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ