Program Online

ทั้งจำทั้งปรับ ศาลตัดสินหนุ่มขับวิน จยย.ยืนบนเบาะนั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณี วิน จยย. ขี่รถโดยยืนบนเบาะนั่ง โดยไม่มีการใช้มือบังคับรถ ปล่อยให้รถไหลไปเรื่อยๆ ตามท้องถนน ก่อนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากกรณีที่เพจ Black Hat โพสต์คลิปวิดีโอ วิน จยย. ขี่รถโดยยืนบนเบาะนั่ง โดยไม่มีการใช้มือบังคับรถ ปล่อยให้รถไหลไปเรื่อยๆ ตามท้องถนน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก กับการกระทำสุดประมาทของหนุ่มขับวิน จยย. รายนี้ กระทั่งหนุ่ม จยย. เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สถานีตำรวจนครบาลประเวศ และถูกเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา 5 ข้อหาด้วยกัน 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด พนักงานสอบสวนคุมตัวหนุ่มขับวิน จยย. รายนี้ ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดพระโขนง โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริง 2 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทหรือหวาดเสียว และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น จึงพิพากษาจำคุก 1 เดือน และปรับ 3,000 บาท

สำหรับโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมยึดรถ จยย. ไว้เพื่อเป็นของกลาง ส่วนอีก 3 ข้อหา ขับรถโดยไม่สวมหมวกนิรภัย , ใช้รถที่ไม่จัดทำประกันภัยภาคบังคับ ตาม พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 และใช้รถที่ไม่เสียภาษีประจำปีนั้น ศาลให้ไปเสียค่าปรับที่ สน.ประเวศ ท้องที่เกิดเหตุ ข้อหาละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 1,500 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ