Program Online

ย้ายนายตำรวจเก็บส่วยจาก นทท.จีน 200 บาทค่าปลดล็อกล้อ จยย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจที่อยู่ในคลิป กรณีรับค่าส่วยจาก นทท. จีน เพื่อเป็นค่าปลดล็อกล้อ ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ณ ศปก.ภ.จว.เชียงใหม่ แล้ว

เชียงใหม่ - กรณีที่ในโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเชียงใหม่รายหนึ่งเรียกเก็บเงินค่าปลดล็อกล้อรถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งคลิปดังกล่าวนักท่องเที่ยวจีนได้ยื่นเงินให้ 200 บาทให้ตำรวจ เพื่อเป็นค่าปลดล็อกล้อ โดยตำรวจก็ได้เอาใบสั่งคืนและเก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจที่อยู่ในคลิป มาปฏิบัติหน้าที่ ณ ศปก.ภ.จว.เชียงใหม่ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และงดเบิกใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่มอบหมาย โดยให้ไปรายงานตัวต่อ พันตำรวจเอก ไพศาล นันตา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 20 มกราคม 2562

 

พร้อมกับมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยหากพบการกระทำความผิดก็จะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด พร้อมกำชับให้คณะกรรมการดำเนินการด้วยความรวดเร็ว โปร่งใส และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ