Program Online

เปิดใจเจ้าบ่าวสูญเสียภรรยาจากมะเร็งตับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายจักรพันธ์ กิจเจริญไชย หรือคุณกุ๊ก หนุ่มที่ขอแฟนสาวแต่งงานบนเตียงผู้ป่วย พพ.ศิริราช เปิดใจถึงการจากไปของแฟนสาวด้วยโรคมะเร็งตับ

กรณีหนุ่มรายหนึ่ง ที่ตัดสินใจจัดพิธีแต่งงานกับแฟนสาวในห้องพักผู้ป่วยโรงพยาบาลศิริราช โดยที่แฟนสาวของตนนั้น ยังใส่สายออกซิเจน เนื่องจากเธอป่วยมานานหลายเดือน จนกระทั่งล่าสุดแฟนสาวได้เสียชีวิตลง จากการป่วยเป็นมะเร็งตับ 

 

 

เปิดใจเจ้าบ่าวสูญเสียภรรยาจากมะเร็งตับ

ในเวลาต่อมาทราบชื่อเจ้าบ่าวคนดังกล่าวชื่อ คุณกุ๊ก หรือ นายจักรพันธ์ กิจเจริญไชย อายุ 31 ปี ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจว่า คบกับแฟนสาวชื่อเดียร์ มา 4 ปี ซึ่งเดียร์ได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อกลางเดือนตุลาคม 2561 เนื่องจากเมื่อต้นปี 2561 คุณเดียร์มักจะมีอาการปวดท้อง แน่นท้อง แล้วก็มีอาการเรอบ่อยๆ แต่ก็คิดแค่ว่าน่าจะเป็นอาการของกรดไหลย้อนหรือแค่อาการของโรคกระเพาะเท่านั้น และตัวคุณเดียร์เองก็เป็นพยาบาลคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร ทานยาแล้วก็คงจะดีขึ้น

 

จนกระทั่งแฟนสาวกลับมีอาการปวดท้องที่รุนแรงขึ้นและคลำไปที่ช่วงท้องรู้สึกเหมือนมีอะไรเป็นก้อนๆ อยู่ จึงตัดสินใจไปหาหมอ ซึ่งหลังจากส่องกล้องและอัลตร้าซาวด์ดูก็ปรากฎว่าเจอก้อนเนื้อที่ตับ และพบว่าคุณเดียร์มีค่ามะเร็งสูงมาก จึงเข้าไปพักรักษาตัวที่ไรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2561  

 

ต่อมาวันที่ 29 ธันวาคม 2561 วันที่คุณหมอจะต้องบอกถึงความคืบหน้าอาการว่าป่วยถึงขั้นไหน ตนจึงคิดว่าในเมื่อคุณเดียร์จะต้องรับรู้เรื่องร้ายๆ แล้ว ในวันเดียวกันนั้นก็ควรที่จะรับรู้ในเรื่องดีๆ บ้าง จึงตัดสินใจชวนเพื่อนๆ มาทำเซอร์ไพรส์วันเกิดแล้วขอแต่งงานในวันนั้นเลย ซึ่งบรรยาการศวันนั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่น ท่ามกลางกำลังใจจากครอบครัวและเพื่อนๆ  และคุณเดียร์เองก็ได้บอกกับตนว่า "รักและขอบคุณ"

 

จนวันที่ 7 มกราคม 2562 แฟนสาวก็ค่อยๆ หลับตาและจากไปอย่างสงบ  โดยคุณกุ๊ก ยังอยากฝากไปถึงทุกคนว่า ถ้ารู้สึกไม่ดี หรือป่วย ไม่ว่าจะเป็นกระเพาะหรือกรดไหลย้อน หรือมีอาการอื่นๆ ที่ผิดปกติ ถ้ากินยาไปแล้วยังไม่ได้ขึ้น อยากให้ลองไปตรวจกับหมอให้ละเอียด เพราะจะได้รู้ก่อนว่าร่างกายเราตอนนี้กำลังเป็นอะไร เพื่อที่จะได้หาวิธีรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อที่จะได้รักษาอาการป่วยได้ทันท่วงทีต่อไป 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : เรื่องเล่าเช้านี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ