Program Online

ประทับใจ! 13 หมูป่าฯ พบหน่วยซีล-ไหว้ขอบคุณที่ช่วยออกจากถ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 หมูป่าอคาเดมี่ เข้าพบหน่อยซีลเพื่อขอบคุณที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพวกเขาทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย 

13 หมูป่าอคาเดมี่ เข้าพบหน่อยซีลเพื่อขอบคุณที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพวกเขาทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย 

โดยเพจ Thai NavySEAL แชร์เรื่องราวประทับใจนี้ลงในเพจพร้อมระบุข้อความว่า 

" วันที่ทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีมาเยือนหน่วยซีล ได้พบพี่ๆซีลและขอบคุณที่เข้าไปช่วยนำพวกเขา ออกมาจากถ้ำหลวง มันเป็นช่วงเวลาอีกช่วงหนึ่งที่มี ความหมายอย่างยิ่งต่อความรู้สึกของ...คนที่ไม่เคยเรียกตัวเองว่าฮีโร่ ...ไม่เคยอยากแสดงตัว แต่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายเต็มที่ มีอุปสรรคมากมายที่พบแต่ไม่เคยเอ่ยปากว่าจะทำไม่ได้ หรือ จะไม่ทำ มีรายละเอียดอีกมากมายของการทำงานที่ยังไม่บอกเล่าให้ใครฟัง ....

 

มาถึงวันนี้...วันที่คนช่วยเหลือ กับ คนถูกช่วยเหลือ มานั่งอยู่ตรงหน้ากัน ได้ทักทายพูดคุยกันเป็นครั้งแรกหลังจาก 5 เดือนผ่านไปหลังแยกย้ายออกจากถ้ำหลวง ภาพและบทสนทนาตลอด 5 ชั่วโมงที่ ทีมนักฟุตบอลหมูป่าอยู่กับพี่ๆหน่วยซีล ได้ทานข้าวด้วยกัน ได้ลงเรือยางไปเล่นน้ำทะเล พี่ๆซีลสอนน้องใช้หน้ากากดำน้ำ และการหายใจทางปากด้วยท่อหายใจ ก่อนจะพากันลงน้ำไปดูปลา ดูปะการัง ที่พี่ๆหน่วยซีลดูแลรักษาโลกใต้ทะเลไว้ ก่อนจะยกมือ สวัสดีลาจากกันในวันนี้ แยกย้ายไปทำหน้าที่ของแต่ละคน พร้อมคำพูดส่งท้ายจากพี่ๆซีลว่า ... แล้วค่อยกลับมาใหม่ เมื่อไหร่ก็ได้ที่น้องอยากมา "

 

ความงดงามของการมีชีวิตอยู่คือสิ่งนี้นี่เอง
        "มิตรภาพและความห่วงใย"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ