Program Online

(คลิปข่าว) รุมจวกหนุ่มอัดคลิปดัดแปลงพลุ 100 นัดยิงหมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) รุมจวกหนุ่มอัดคลิปดัดแปลงพลุ 100 นัดยิงหมา

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปลงในโซเชียลมีเดียโดยมีหัวข้อว่า "วิธีเปลี่ยนพลุ 100 นัด ให้กลายเป็น MINIGUN ติดรถ 1,000 นัด" ของยูทูปเปอร์รายหนึ่งที่ได้ทดลองใช้พลุ 100 นัด บรรจุในท่อพีวีซียิงใส่สุนัข และเป้ายิง

จากการตรวจสอบพบว่ายูทูปเปอร์รายนี้เป็นชาว ต.สาวัตถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นลูกชายดาบตำรวจรายหนึ่ง ทราบชื่อนายเต้ จากการตรวจสอบพบว่านอกจากจะมีการทดลองจุดพลุแล้ว นายเต้มักจะโพสต์รีวิวปืน รวมทั้งดัดแปลงอาวุธปืนหลายขนาด พร้อมกับเผยแพร่ ลงในยูทูป จึงทำให้เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะมีพฤติกรรมการลอกเลียนแบบ นอกจากนี้พบว่ามีประชาชนต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำว่าไม่เหมาะสม ทาตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการกล่าวโทษ เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานแล้วเสร็จ ออกหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 61 พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด ได้ลงพื้นที่ตรวจยึดอาวุธปืนและของกลางทั้งหมด รวมทั้งขยายผลไปยังร้านจำหน่ายพลุที่นายเต้ไปซื้อมา พร้อมกับเชิญตัวมาสอบปากคำ ที่สภ.บ้านเป็ด โดยจะมีการแถลงรายละเอียดในวันที่ 24 พ.ย. 61เบื้องต้นจากการตรวจสอบคลิปวิดีโอ เนื่องจากมีการทดลองยิงใส่สุนัข จึงอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 381 ผู้ใดกระทำการทารุณต่อสัตว์ หรือฆ่าสัตว์โดยให้ได้รับทุกขเวทนาอันไม่จำเป็น โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

(คลิปข่าว) รุมจวกหนุ่มอัดคลิปดัดแปลงพลุ 100 นัดยิงหมา (คลิปข่าว) รุมจวกหนุ่มอัดคลิปดัดแปลงพลุ 100 นัดยิงหมา (คลิปข่าว) รุมจวกหนุ่มอัดคลิปดัดแปลงพลุ 100 นัดยิงหมา (คลิปข่าว) รุมจวกหนุ่มอัดคลิปดัดแปลงพลุ 100 นัดยิงหมา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ