Program Online

(คลิปข่าว) เปิดทฤษฎีใหม่ MH370 นอนนิ่งอยู่ก้นทะเลสภาพสมบูรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เปิดทฤษฎีใหม่ MH370 นอนนิ่งอยู่ก้นทะเลสภาพสมบูรณ์

มีการเสนอทฤษฎีใหม่เกี่ยวกับเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่หายไปเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2557 ว่า ลำตัวเครื่องบินยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และนอนนิ่งอยู่บนพื้นมหาสมุทรอินเดีย

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ปี 2557 เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-200ER เที่ยวบิน  MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้หายไปอย่างเป็นปริศนาพร้อมลูกเรือ 12 คน กับผู้โดยสาร 227 คน ในขณะอยู่ในเส้นทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่ง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายคนชี้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นหนึ่งในปริศนาด้านการบินที่ลึกลับที่สุดในโลก และมีทฤษฎีออกมาต่างๆ นานา ตั้งแต่การถูกลักพาไปจนถึงการเจตนาฆ่าตัวตายของกัปตัน ล่าสุด แลร์รี่ แวนซ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องบินตก และเขียนหนังสือเกี่ยวกับหายนะของเครื่องบินลำนี้ ได้เผยทฤษฎีใหม่ว่า เครื่องบินยังอยู่ในสภาพดีและนอนนิ่งอยู่ก้นทะเลในมหาสมุทรอินเดีย และตำหนิเจ้าหน้าที่สืบสวนที่ไม่สนใจจริงจังกับทฤษฎีของเขา ซึ่งมีหลักฐานยืนยันถึงตำแหน่งที่เครื่องบินจมดิ่งลงใต้มหาสมุทร แวนซ์ เคยเขียนหนังสือชื่อ MH370 : ปริศนาที่ไขแล้ว (MH370 : Mystery Solved) ให้สัมภาษณ์เดลี่ สตาร์ว่า ผู้โดยสารทั้งหมดมีจุดจบที่ทางใต้ของมหาสมุทรอินเดีย และอยู่ก้นทะเลภายใต้ลำตัวเครื่องบินที่อยู่ในสภาพดี แต่เขาเชื่ออย่างจริงใจว่า เมื่อทีมสืบสวนได้เห็นหลักฐานทางกายภาพที่เราค้นพบแล้ว และตีความได้อย่างถูกต้อง พวกเขาก็จะเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาคิดว่าเกิดขึ้นกับ MH370 ... แต่โชคร้ายและน่าผิดหวังที่เขาคิดผิด...แวนซ์บอกว่า เขาเขียนหนังสือเล่มนี้เพื่อบอกรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมืออาชีพ และมองว่ามันเป็น "หน้าที่" ทฤษฎีของแวนซ์ เกิดขึ้นหลังจากเอียน วิลสันผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชาวอังกฤษ อ้างว่า พบสิ่งที่รูปร่างเหมือนเครื่องบินอยู่กลางป่าในกัมพูชา ขณะใช้กูเกิลเอิร์ธ ตรวจสอบแผนที่ แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนออกมาเบรคว่า มีผู้เชี่ยวชาญหลายคนเตือนว่า ภาพจากกูเกิลเอิร์ธ ที่แสดงให้เห็นวัตถุลักษณะคล้ายเครื่องบินนั้น บางทีอาจเป็นเครื่องบินอีกลำ ที่บินต่ำกว่าดาวเทียมที่จับภาพนี้ก็เป็นได้ บางทีอาจจะเป็นภาพของเครื่องบินที่บินต่ำกว่าดาวเทียมที่จับภาพนี้ก็เป็นได้...

(คลิปข่าว) เปิดทฤษฎีใหม่ MH370 นอนนิ่งอยู่ก้นทะเลสภาพสมบูรณ์ (คลิปข่าว) เปิดทฤษฎีใหม่ MH370 นอนนิ่งอยู่ก้นทะเลสภาพสมบูรณ์ (คลิปข่าว) เปิดทฤษฎีใหม่ MH370 นอนนิ่งอยู่ก้นทะเลสภาพสมบูรณ์ (คลิปข่าว) เปิดทฤษฎีใหม่ MH370 นอนนิ่งอยู่ก้นทะเลสภาพสมบูรณ์ (คลิปข่าว) เปิดทฤษฎีใหม่ MH370 นอนนิ่งอยู่ก้นทะเลสภาพสมบูรณ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ