Program Online

(คลิปข่าว) ไฟป่าในสหรัฐสูง 15 เมตร เผาวอดเกือบพันหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ไฟป่าในสหรัฐสูง 15 เมตร เผาวอดเกือบพันหลัง 4 หมื่นคนหนีตาย

 รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเผชิญไฟป่าที่ลุกลามรวดเร็วในอัตราเท่าสนามฟุตบอล 80 สนามต่อนาที และเปลวไฟท่วมสูง 15 เมตร ทำให้บ้านเรือนเกือบพันหลังถูกเผาเสียหาย ชาวบ้านราว 40,000 คนต้องอพยพหนี

ไฟป่าที่มีชื่อว่า "แคมป์ ไฟร์" เริ่มลุกไหม้เมื่อเช้าวันพฤหัสบดี และลุกลามไปอย่างรวดเร็วจนทางการต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตบัตต์ เคาน์ตี ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย และจนถึงขณะนี้ไฟได้เผาผลาญพื้นที่ไป 50,000 ไร่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 2,200 คนกำลังเร่งดับไฟ แต่ยังไม่สามารถควบคุมเปลวเพลิงที่ลุกลามรวดเร็วในอัตราเท่ากับสนามฟุตบอล 80 สนามต่อนาทีไว้ได้กระแสลมที่มีความเร็วถึง 80 กม./ชม.และสภาพอากาศแห้งแล้งเป็นปัจจัยที่ทำให้ไฟป่าลุกลามทั่วเมืองพาราไดซ์ ที่มีประชากร 26,000 คนอย่างรวดเร็ว ทำให้บ้านเรือนเกือบพันหลังได้รับความเสียหาย มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอย่างน้อย 2 คนและชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านอีกราว 40,000 หมื่นคนต้องอพยพหนีเปลวเพลิงซึ่งบางจุดสูงถึง 15 เมตร ส่งผลให้การจราจรติดขัด จนบางคนต้องจอดรถทิ้งไว้และเดินเท้าแทนขณะที่พยากรณ์อากาศ คาดว่า กระแสลมจะแผ่วลงเช้านี้ตามเวลาสหรัฐ และจะมีลมแรงระลอกใหม่ช่วงคืนวันเสาร์ถึงวันอาทิตย์

(คลิปข่าว) ไฟป่าในสหรัฐสูง 15 เมตร เผาวอดเกือบพันหลัง (คลิปข่าว) ไฟป่าในสหรัฐสูง 15 เมตร เผาวอดเกือบพันหลัง (คลิปข่าว) ไฟป่าในสหรัฐสูง 15 เมตร เผาวอดเกือบพันหลัง (คลิปข่าว) ไฟป่าในสหรัฐสูง 15 เมตร เผาวอดเกือบพันหลัง (คลิปข่าว) ไฟป่าในสหรัฐสูง 15 เมตร เผาวอดเกือบพันหลัง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ