Program Online

(คลิปข่าว) แฉกลโกง "ข้าวกล่องลวงโลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) แฉกลโกง "ข้าวกล่องลวงโลก"

จากประสบการณ์ตรงของคุณมด ที่ถูกหลอกสูญเงินไปกว่าแสนบาท เรามาดูกลวิธีการหลอกลวงของขบวนการ "ข้าวกล่องลวงโลก" กันบ้าง มาดูกันชัดๆ ว่าเขาหลอกกันอย่างไร ดูแล้วจะรู้ว่าเหยื่อถูกหลอกอย่างง่ายดายจริงๆ

วิธีการไม่มีอะไรซับซ้อนมากมาย เริ่มจากนายหน้า ในที่นี้ก็คือ "เจ๊อิ๋ว" เข้ามาตีสนิทอยู่ระยะหนึ่งจนคุ้นเคยกัน จากนั้นก็พาไปที่บ้าน ไปดูธุรกิจข้าวกล่อง ซึ่งก็มีคนทำข้าวกล่องอยู่จริง ไม่ใช่หน้าม้า แต่เป็นคนที่ถูกหลอกมาเหมือนกัน พอเห็นจะๆ มีหลักฐานยืนยัน เหยื่อคือคุณมด ก็ตัดสินใจซื้อสัมปทาน  แต่เจ๊อิ๋วก็อ้างว่ามีค่าเปลี่ยนสัญญา เพราะมีหลายสัญญา ส่วนใหญ่มีคนรับสัมปทานไปแล้ว แต่ตนรับจะเปลี่ยนให้ เรียกว่าทวงบุญคุณอีกต่างหาก ว่าแล้วก็เรียกค่าเปลี่ยนสัญญา 20,000 บาท นี่คือก้อนแรกที่ต้องจ่าย ทั้งที่จริงๆแล้วไม่มีสัมปทานหรือสัญญาอะไรทั้งสิ้นเมื่อเหยื่อตกลงจ่ายค่าเปลี่ยนสัญญา ฝ่ายนายหน้าก็จะให้เหยื่อซื้ออุปกรณ์ในการทำอาหาร เป็นเงิน 1 แสนบาท ประกอบไปด้วย เตาแก๊ส 10 ใบ หม้อ 20 ใบ และอุปกรณ์อื่นๆ โดยสิ่งที่นำมาล่อใจเหยื่อก็คือ ผลกำไรที่จะได้รับจากการทำข้าวกล่อง ก็คือ ข้าวกล่อง 1 กล่องขายได้ในราคา 50 บาท ต้นทุนอยู่ที่ 20 บาทเท่านั้น เท่ากับกำไรกล่องละ 30 บาท ถ้ามียอดสั่งวันละ 10,000 กล่อง ก็จะได้กำไรเหนาะๆ วันละ 300,000 บาทเลยทีเดียวเมื่อเห็นผลประโยชน์ก้อนโต เหยื่อก็มักจะหลงเชื่อ และเริ่มลงทุนทำกิจการ พอเริ่มส่งข้าวกล่อง ก็เริ่มโดนลีลาจากฝั่งนายหน้า เช่น ข้าวกล่องไม่ผ่านมาตรฐาน ลดยอดสั่งจากหลักหมื่นเหลือหลักร้อย ไม่กี่วันก็เชิดเงินหนีหายไป ปากคำจากคุณมด บอกว่ามีคนไปเช่าบ้านอยู่ใกล้ๆ กันเพื่อทำข้าวกล่องส่งโรงงานตามที่เจ๊อิ๋วอ้าง นับสิบราย ถ้าคิดรายละแสนบาท ก็เป็นเงินหลักล้านแล้ว  

(คลิปข่าว) แฉกลโกง "ข้าวกล่องลวงโลก" (คลิปข่าว) แฉกลโกง "ข้าวกล่องลวงโลก" (คลิปข่าว) แฉกลโกง "ข้าวกล่องลวงโลก" (คลิปข่าว) แฉกลโกง "ข้าวกล่องลวงโลก" (คลิปข่าว) แฉกลโกง "ข้าวกล่องลวงโลก"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ