Program Online

(คลิปข่าว) เหยื่อร้องเพิ่ม ถูกหลอกจ้างทำอาหาร-น้ำดื่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) เหยื่อร้องเพิ่ม ถูกหลอกจ้างทำอาหาร-น้ำดื่ม

พบเหยื่อหลอกทำสัญญาข้าวกล่องเพิ่มอีก 2 ราย ถูกหลอกจ้างทำข้าวกล่อง น้ำผลไม้ ไข่ต้ม นับหมื่นกล่องส่งโรงงานใหญ่ สุดท้ายไม่รับของ โดยตำรวจได้ทำการสอบสวน พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นางธนิสร กุยแก้ว อายุ 42 ปี และ นางจอก นุชศรี อายุ 60 ปี เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจ สภ.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ หลังเข้าแจ้งความอ้างว่า ถูกหลอกทำสัญาสัมปทานทำอาหารและน้ำดื่มกับบริษัทแห่งหนึ่ง เพื่อส่งข้าวกล่อง แต่สุดท้ายถูกเบี้ยวไม่รับของส่งผลให้สูญเงินเกือบล้านบาทนอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีก 2 รายเข้าแจ้งความว่าถุกหลอกในลักษณะเดียวกันด้วยคือ นางสาวนภัสวรรณ ยิ้มเจริญ อายุ 26 ปี ที่อ้างว่าบิดาต้องเสียชีวิตหลังทราบว่าถูกตุ๋นจากการทำสัมปทานข้าวกล่อง โดยได้นำหลักฐานการโอนเงินให้กับผู้ว่าจ้างมาแสดง สูญเงินไปกว่า 3 ล้านบาทและอีกรายคือ นางปรียา อ่อนอ่วมน้อย อายุ 45 ปี อ้างถูกหลอก สั่งน้ำส้ม วันละ 1,000 แก้ว เมื่อรับน้ำส้มไปแล้วอ้างว่าไม่ได้มาตรฐานโดยตำรวจได้ทำการสอบสวน พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานนางธนิสร เล่าว่า ทำสัญญาสัมปทานทำอาหารและน้ำดื่มกับบริษัทแห่งหนึ่ง เพื่อส่งข้าวกล่อง น้ำดื่มให้กับโรงงานใหญ่แห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก สัญญาจ้าง 5 ปี ส่งวันจันทร์ ศุกร์ วันละ 10,000 กล่อง / น้ำดื่มบรรจุขวด ส่งวันเสาร์-อาทิตย์ วันละ 10,000 ขวด และไข่ต้ม ส่งวันจันทร์และวันศุกร์ วันละ 30,000 ฟอง โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 เสียค่าทำสัมปทานรวมทั้งค่าขวดบรรจุน้ำดื่ม รวม 106,000 บาทนางธนิสร กล่าวว่า หลังทำสัญญา นำรถไปเข้าไฟแนนซ์ เพื่อลงทุนเกือบ 1 ล้านบาท แต่วันแรกน้ำดื่มที่ส่งไป ผู้ว่าจ้างนำกลับมาส่งคืนอ้างว่าไม่ผ่านมาตรฐาน ส่วนข้าวกล่องเริ่มทำวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาวันแรก จำนวน 10,000 กล่อง ซึ่งแล้วเสร็จตามเวลาที่ระบุในสัญญา แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงและยื้อเวลา และผู้ว่าจ้างไม่นำข้าวกล่องที่ทำไว้ไปส่งโรงงาน จนต้องทิ้งกองอยู่ที่บ้าน จนบูดเน่าตนเองเห็นว่าน่าจะมีชอบมาพากลจึงตัดสินใจไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.พญาแมน เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย 299,00 บาท เพื่อนำไปจ่ายค่าจ้างแรงงาน ค่าวัตถุดิบต่างๆ ทั้งนี้ตัวเองและคนงานกว่า 30 คน ต่างโหมจัดเตรียมอุปกรณ์ เพื่อทำน้ำดื่ม ข้าวกล่อง ทั้งวันทั้งคืน เพื่อให้ส่งของทันเวลา แต่กลับถูกผู้ว่าจ้างปฏิเสธไม่รับของ และไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียวขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้ว่าจ้าง ได้รับคำตอบว่า ทำสัญญาทำข่าวกล่อง 10,000 กล่อง ในราคากล่องละ 35 บาท จริง ส่วนที่ที่ไม่รับข้าวกล่องไปเพราะทำผู้รับจ้างทำไม่เสร็จตามเวลา ส่วนจะนำข้าวกล่องที่สั่งไปส่งที่ไหนไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

(คลิปข่าว) เหยื่อร้องเพิ่ม ถูกหลอกจ้างทำอาหาร-น้ำดื่ม (คลิปข่าว) เหยื่อร้องเพิ่ม ถูกหลอกจ้างทำอาหาร-น้ำดื่ม (คลิปข่าว) เหยื่อร้องเพิ่ม ถูกหลอกจ้างทำอาหาร-น้ำดื่ม (คลิปข่าว) เหยื่อร้องเพิ่ม ถูกหลอกจ้างทำอาหาร-น้ำดื่ม (คลิปข่าว) เหยื่อร้องเพิ่ม ถูกหลอกจ้างทำอาหาร-น้ำดื่ม (คลิปข่าว) เหยื่อร้องเพิ่ม ถูกหลอกจ้างทำอาหาร-น้ำดื่ม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ