Program Online

(คลิปข่าว) ทึ่งหนูน้อยลูกครึ่ง! โชว์ลีลารำวงย้อนยุค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทึ่งหนูน้อยลูกครึ่ง! โชว์ลีลารำวงย้อนยุค

ด.ญ.แอดดี้ หนูน้อยลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียวัยเพียงแค่ 4 ขวบและหมวยจีนวัย 3 ขวบครึ่ง คุณแม่พามาเที่ยวงานวัดเจอรำวงไทยสมัยคุณปู่คุณย่าถูกใจขอเต้นด้วย สร้างรอยยิ้มให้กับคนดูที่ทุกสายตา

(คลิปข่าว) ทึ่งหนูน้อยลูกครึ่ง! โชว์ลีลารำวงย้อนยุค

ด.ญ.แอดดี้หนูน้อยลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 4 ขวบ ซึ่คุณแม่พากลับมาเยี่ยมคุณปู่คุณย่าที่จังหวัดสงขลาและทราบข่าวว่า วัดแหลมทรายที่อยู่ใกล้บ้านมีงานสมโภชองค์กฐินและมีมหรสพ รำวงย้อนยุคสมัยคุณปู่คุณย่า จึงอยากจะให้เด็ก ๆ ได้สัมผัสและเห็นอะไรที่เป็นแบบไทยๆ จึงชวน ด.ญ.มิลินทร์วัย 3 ขวบครึ่ง ลูกสาวเพื่อนไปเที่ยวด้วยสำหรับรำวงย้อนยุคคณะนี้รุ่นคุณป้าคุณย่า มีการโชว์ท่ารำและการเต้นประกอบเพลงเป็นการเรียกน้ำย่อยคนดู

(คลิปข่าว) ทึ่งหนูน้อยลูกครึ่ง! โชว์ลีลารำวงย้อนยุค

คุณแม่พา 2 หนูน้อยซื้อพวงมาลัยมาคล้องให้คุณป้าคุณย่าที่เป็นนางรำ แต่เนื่องจากยังไม่ถึงเวลารำวงของนางรำ เพราะมีการโชว์รำวงมาตรฐานของไทยเราให้คนดูได้ชมก่อน ก็ต้องมายืนรออยู่ข้างเวที ส่วนหนูน้อยรอไม่ไหวก็ขอรำอยู่ข้างเวทีได้แบบสุดเหวี่ย โดยคนที่ยืนดูไม่คิดว่าหนูน้อยลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียและหมวยจีนจะกล้าแสดงออกแบบนี้ เมื่อเพลงสนุกจังหวะเร็วขึ้นก็เต้นตามนางรำที่กำลังเต้น สร้างรอยยิ้มให้กับคนดูที่ทุกสายตาเพ็งมองหนูน้อยทั้งสองอย่างชื่นชอบ รำวงไทยถือเป็นวัฒนธรรมไทยที่มีมานาน ต้องสืบทอดให้คนรุ่นหลังได้รักษาวัฒนธรรมไทยเอาไว้ต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ