Program Online

(คลิปข่าว) งานแสดงสุดยอดหุ่นยนต์ระดับโลกที่ญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) งานแสดงสุดยอดหุ่นยนต์ระดับโลกที่ญี่ปุ่น

 ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอมีบทบาทกับสังคมมนุษย์มากขึ้น ทำให้เกิดการแข่งขันในการพัฒนาหุ่นยนต์ที่จะตอบโจทย์การใช้งานของมนุษย์ได้มากที่สุด โดยในปีนี้ บริษัทเทคโลโลยีชั้นนำของญี่ปุ่นก็พากันขนหุ่นยนต์มาโชว์ความสามารถแบบไม่มีใครยอมใคร

หุ่นยนต์ตัวน้อยที่ส่งเสียงทักทายผู้ที่เดินผ่านไปมาก็คือหนึ่งในหุ่นยนต์ที่ถูกทำมาโชว์ภายในงาน Japan's World Robot Summit 2018 ซึ่งกำลังจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้จุดประสงค์เพื่อสนับสนุน "โลกที่หุ่นยนต์กับมนุษย์ใช้ชีวิตและทำงานร่วมกันอย่างประสบความสำเร็จ" หุ่นยนต์หลายตัวภายในงานจึงถูกพัฒนามาเพื่อช่วยทำงานที่ต้องใช้พละกำลังสูง อย่างหุ่นยนต์สีดำตัวนี้ถูกออกแบบมาให้ทำงานก่อสร้างได้ด้วยตนเอง มันยังสามารถสร้างแผนที่ 3 มิติของพื้นที่รอบตัว เพื่อช่วยให้มันสามารถเดินไปรอบๆแม้จะยกสิ่งของที่บดบังวิสัยทัศน์หรืออยู่ในที่มืดซึ่งผู้สร้างคาดหวังให้มันทำงานแทนมนุษย์ในการสร้างเครื่องบินหรือเรือขนาดใหญ่ได้ ส่วนหุ่นเหล็กตัวนี้ถูกขับเคลื่อนโดนมนุษย์ที่จะต้องนั่งอยู่ในห้องควบคุมพร้อมกับสวมใส่กล้อง VR ที่ดูแล้วน่าจะให้ความรู้สึกเหมือนคนขับหุ่นยนต์ในหนังฮอลลีวูดอย่างแปซิฟิกริม เจ้าของบริษัทผู้สร้างได้เผยแนวคิดว่า พวกเขาอยากจะดึงเอาความสามารถของหุ่นยนต์ เช่น พละกำลัง ความเร็ว ความเชี่ยวชาญ และสติปัญญา มาช่วยทำงานต่างๆให้สำเร็จนอกจากหุ่นยนต์แล้ว ภายในงานยังมีอุปกรณ์เทคโนโลยีที่หน้าสนใจ เช่นชุดเกราะเสริมแรงกล้ามเนื้อ ที่จะช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถยกของหนักได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยงานนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของบริษัทและองค์กรกว่า 90 แห่ง และงานจะมีขึ้นไปจนถึงวันที่ 21 ตุลาคม

(คลิปข่าว) งานแสดงสุดยอดหุ่นยนต์ระดับโลกที่ญี่ปุ่น (คลิปข่าว) งานแสดงสุดยอดหุ่นยนต์ระดับโลกที่ญี่ปุ่น (คลิปข่าว) งานแสดงสุดยอดหุ่นยนต์ระดับโลกที่ญี่ปุ่น (คลิปข่าว) งานแสดงสุดยอดหุ่นยนต์ระดับโลกที่ญี่ปุ่น (คลิปข่าว) งานแสดงสุดยอดหุ่นยนต์ระดับโลกที่ญี่ปุ่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ