Program Online

(คลิปข่าว) กิจกรรมครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) กิจกรรมครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

ในโอกาสวันครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 13 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ทั่วประเทศก็จะมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย

โดยในวันที่ 13 ต.ค. รัฐบาลจะมีกิจกรรมสำคัญ 3 กิจกรรมประกอบด้วย ทำบุญตักบาตร ในช่วงเวลา 05.30 - 07.30 น. ณ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ซึ่งนายกรัฐมนตรี และครม.จะเข้าร่วมในกิจกรรมนี้  จากนั้นจะเป็นการวางพวงมาลาและการถวายบังคม โดยนายกฯ จะนำ ครม.วางพวงมาลา เป็นการร่วมพิธีที่บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งนายกฯจะนำผู้ร่วมพิธีถวายบังคมพระฉายาลักษณ์ และในช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.00 จะเป็นกิจกรรมถวายบังคมและจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 89 วินาที จัดขึ้นที่ท้องสนามหลวง โดยนายกฯ และ ครม. เข้าร่วมงาน พร้อมกับการเปิดเพลงพระผู้ทรงเป็นนิรันดร์ ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรม จะจัดให้ประชาชนได้สัมผัสสุดยอดงานศิลป์ "อัครศิลปิน" และชมนิทรรศการสุดยอดงานศิลปะในรัชสมัย 3 สาขา ที่กิจกรรมภายในงานจะประกอบไปด้วย 4 โซน คือ โซน 1นิทรรศการ "อัครศิลปิน" โซน 2 นิทรรศการ "สุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ ๙ ทั้งหมด 70 เรื่อง พร้อมคัดเลือกภาพยนตร์มาฉายให้ประชาชนได้ชมฟรี ที่ พารากอนซีนีเพล็กซ์ จำนวน 10  เรื่อง 10 วัน

(คลิปข่าว) กิจกรรมครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 (คลิปข่าว) กิจกรรมครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 (คลิปข่าว) กิจกรรมครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9 (คลิปข่าว) กิจกรรมครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ