Program Online

(คลิปข่าว) ชงเปลี่ยนตัวหัวหน้าพูดคุยดับไฟใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ชงเปลี่ยนตัวหัวหน้าพูดคุยดับไฟใต้

ข่าวใหญ่ที่เกี่ยวกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันนี้ เพราะมีการพิจารณาประเด็นสำคัญ เรื่องการเคาะเปลี่ยนตัว หัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะมีการเสนอชื่อให้นายกฯ ตัดสินใจขั้นสุดท้ายโดยเร็วที่สุด

ที่ประชุม คปต.มี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นประธาน มีวาระพิจารณาหลายเรื่อง และหนึ่งในนั้นคือการพิจารณาปรับโครงสร้างคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากมาเลเซียเปลี่ยนผู้นำรัฐบาล และเปลี่ยนตัวผู้อำนวยความสะดวกกระบวนการพูดคุยคนใหม่ ที่ประชุมมีข้อเสนอให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขฯ จาก พล.อ.อักษรา เกิดผล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็น พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 โดยจะมีการนำเสนอให้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พิจารณาตัดสินใจอีกครั้ง โดยเรื่องนี้ต้องได้ข้อสรุปก่อนที่ ดร.มหาธีร์ โมฮาหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ เพราะจะมีวาระหารือกันของผู้นำทั้งสองประเทศเกี่ยวกับกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขฯ ด้วย ที่ผ่านมามีข่าวมาตลอดว่ารัฐบาลไทยอาจพิจารณาเปลี่ยนตัวหัวหน้าคณะพูดคุยฯ จาก พล.อ.อักษรา เป็นบุคคลอื่น เพื่อให้สอดรับกับแนวทางการพูดคุยใหม่ที่จะมีขึ้นหลังได้ตัวผู้อำนวยความสะดวกคนใหม่

(คลิปข่าว) ชงเปลี่ยนตัวหัวหน้าพูดคุยดับไฟใต้ (คลิปข่าว) ชงเปลี่ยนตัวหัวหน้าพูดคุยดับไฟใต้ (คลิปข่าว) ชงเปลี่ยนตัวหัวหน้าพูดคุยดับไฟใต้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ