Program Online

(คลิปข่าว) ชาวพะเยาเฮ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ด่านชายแดนถาวร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ชาวพะเยาเฮ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ผลักดันให้จุดผ่อนปรน เป็น ด่านชายแดนถาวรสำเร็จ

ชาวพะเยาเฮ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ผลักดันให้จุดผ่อนปรนบ้านฮวก อ.ภูซาง เป็นด่านชายแดนถาวรสำเร็จ ..ครม.ไฟเขียวอนุมัติ เปิดด่าน 8 สค.นี้

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าฯ เชียงราย หลังเสร็จภารกิจถ้ำหลวง ได้เข้ารับตำแหน่ง ผู้ว่าฯ พะเยา เป็นวันแรกเมื่อวันที่ 16 กค.61 พร้อมเผยนโยบายแรกที่จะขับเคลื่อนให้เห็นผลโดยเร็วที่สุดคือ ..การยกระดับจุดผ่อนปรนบ้านฮวก ใน อ.ภูซาง จ.พะยา เป็นด่านถาวร เพราะด่านแห่งนี้ถือว่าใกล้ แขวงไชยบุลี สปป.ลาว มากที่สุด.. เชื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวในพื้นที่บูมแน่นอน

และล่าสุด ครม.เมื่อวันอังคาร (31 กค.61) ได้มีมติเห็นชอบอนุมัติ การดำเนินการยกระดับจุดผ่อนปรนบ้านฮวก ให้เป็นด่านถาวรแล้ว โดยกำหนดเปิดด่านพร้อมกันทั้งสองประเทศ ในวันพุธที่ 8 สิงหาคม 2561 นี้ ...ซึ่งจะส่งผลดีในด้านต่างๆให้กับ จ.พะเยา ทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การพัฒนาด้านต่างๆ และความเป็นอยู่ของประชาชน

ซึ่งมูลค่าการค้าชายแดนตั้งแต่ปี 2556-2560 มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,108 ล้านบาท โดย จ.พะเยาได้เปรียบในด้านดุลการค้าทั้งหมด 1,003 ล้านบาท คิดเป็น ร้อยละ 90.489 ของมูลค่าการค้าทั้งหมด ..และการเปิดเป็นด่านชายแดนถาวรนี้จะทำให้มูลค่าการค้าการลงทุน และการท่องเที่ยวข้ามแดนเพิ่มมากขึ้นอีก!! 

(คลิปข่าว) ชาวพะเยาเฮ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ด่านชายแดนถาวร (คลิปข่าว) ชาวพะเยาเฮ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ด่านชายแดนถาวร (คลิปข่าว) ชาวพะเยาเฮ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ด่านชายแดนถาวร (คลิปข่าว) ชาวพะเยาเฮ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ด่านชายแดนถาวร (คลิปข่าว) ชาวพะเยาเฮ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ด่านชายแดนถาวร

(คลิปข่าว) ชาวพะเยาเฮ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ด่านชายแดนถาวร (คลิปข่าว) ชาวพะเยาเฮ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ด่านชายแดนถาวร

 

ขอบคุณข้อมูล คาเธ่ย์ หมี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ