Program Online

สถานทูตจีน ทำคลิปน้อมรำลึก ‘ในหลวง ร.9’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย จัดทำคลิปวิดีโอเพื่อแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


                นายหลู่ย์ เจี้ยน เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย กล่าวว่า "ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นต้นแบบนำพาประเทศไทยไปสู่การพัฒนาในทุกๆ ด้าน หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์อันมาจากพระอัจฉริยภาพ ประสบการณ์ และพระปรีชาสามารถ ได้กลายเป็นหลักนำทางที่สำคัญยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทย และด้วยโครงการในพระราชดำริของพระองค์ ส่งผลให้ประชาชนในระดับรากหญ้าพัฒนาขึ้นอย่างแท้จริง"  ดูข่าวต้นฉบับ

                "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงให้ความสำคัญยิ่งกับการพัฒนาความสัมพันธ์ฉันมิตรกับจีน ก่อเกิดเป็นสายสัมพันธ์ไทย-จีน ที่แน่นแฟ้น การสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งต่อประชาชนชาวไทยและจีน พวกเราจะขอน้อมรำลึกถึง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของไทยตลอดไป"

                ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตจีนฯ ยังได้นำคณะนักดนตรีกู่เจิงร่วมกันบรรเลงเพลง "ความฝันอันสูงสุด" ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 43 และศิลปินพู่กันจีนวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกด้วย

 

 

 

 

---------------------

(ที่มา : China Xinhua News)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ