คอลัมนิสต์

เช็คสถานะ "เราไม่ทิ้งกัน" วันนี้ คลังโอนเยียวยา 5 พัน อีก 7 แสนราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรวงสอบสถานะ"เราไม่ทิ้งกัน" คลังโอนเยียวยา 5 พัน ให้ผู้มีปัญหาบัญชี 7 แสนราย วันนี้

เมื่อวันที่ (19 พฤษภาคม 2563) รายงานข่าว ว่า กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินเยียวยา "เราไม่ทิ้งกัน" 5,000 บาท ระยะเวลา 3 เดือน สำหรับประชาชนที่ได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์"www.เราไม่ทิ้งกัน.com" ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม – 22 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา โดยการโอนเงินในวันนี้เป็นการโอนให้กับผู้ผ่านเกณฑ์แต่ประสบปัญหาเรื่องบัญชี และไปผูกพร้อมเพย์อีกจำนวน 7 แสนราย

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ แต่ยังไม่รับเงินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท จากกระทรวงการคลัง สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ “www.เราไม่ทิ้งกัน.com” เลือกแถบเมนูสีเทา หรือ คลิกที่นี่ “ตรวจสอบสถานะ” เมื่อตรวจสอบสถานะแล้ว จะทำให้ทราบได้ว่า ตัวเองอยู่ในขั้นตอนไหน หรืออยู่ในจำนวนผู้รับสิทธิ์หรือไม่ โดยหน้าจอจะแสดงผลเป็นสถานะต่าง ๆ

ขณะที่กลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ 1.7 ล้านคน กระทรวงการคลังจะเร่งคัดกรองและดำเนินการช่วยเหลือในเร็ว ๆ นี้ ส่วนกลุ่มที่ไม่เคยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ "www.เราไม่ทิ้งกัน.com" จะไม่ได้รับการพิจารณาดูแลจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาท เนื่องจากระบบได้ปิดลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ให้รอติดตามมาตรการของภาครัฐที่จะออกมาดูแลช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติมได้

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม สำหรับกลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีอยู่ 14.6 ล้านคน โดยขณะนี้กระทรวงการคลังได้คัดกรองความซ้ำซ้อนในการช่วยเหลือ แล้วพบว่าประชาชนในกลุ่มนี้ ยังเหลืออีกประมาณ 2.4 ล้านคนที่ยังไม่ได้รับการดูแล คลังจะพิจารณาแนวทางช่วยเหลือต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ