ดูดวงประจำวัน

โรคความจำเสื่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรคความจำเสื่อม คอลัมน์...  หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

 


          คนป่วยรายนี้เป็นเพื่อนสนิทกับผมตั้งแต่หนุ่มๆ ทำงานบริษัทที่ปุ่มปุ้ยด้วยกัน อยู่มาวันหนึ่งเขามาหาผมเพื่อให้ดูลายมือ เฮ้ยพี่หมอช่วยดูหน่อยรู้สึกจะแย่แล้ว เป็นไรหรือ? แฟนเขารีบกล่าวแทนว่า ตอนนี้เฮียเขาจำอะไรไม่ค่อยได้แล้ว พอโมโหขึ้นมาก็ไล่เตะหนู พอหายเครียด หนูถามว่าเตะหนูทำไม? เขาบอกว่าเปล่าไม่ได้ทำ ไม่ได้เตะ และแย่ยิ่งกว่านั้น เฮียเขาตอนนี้เขียนเช็คเซ็นชื่อไม่ได้ เพราะจำไม่ได้ว่าตัวเองเซ็นเขียนยังไง และเวลาคุยกับลูกค้า คุยไปคุยมาเบลอ ลูกค้าสั่งของมาจำไม่ได้ว่าสั่งอะไร!? โอโฮ แบบนี้ก็เรียบร้อย แย่แล้วทำไมเป็นมากถึงขนาดนี้ แฟนเขาบอกว่า หมอเขาเตือนว่าบุหรี่เป็นต้นเหตุ ไปทำลายออกซิเจนที่สมอง

 

 

โรคความจำเสื่อม


  

          ส่วนอีกคนหนึ่ง เขาขับรถไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า ขากลับก็ทิ้งรถและก็โบกแท็กซี่กลับมาบ้านเลย พอมาถึงบ้านลูกๆ ก็ถามว่า “แล้วรถไปไหนล่ะพ่อ” เขาจึงค่อยนึกขึ้นได้ว่าตัวเองขับรถไป ฟังๆ เขาพูดแล้วก็นึกขำนะครับ แต่เป็นตลกที่ร้าย ยังดีนะที่จำบ้านจำตัวเองได้
  

 

โรคความจำเสื่อม

 

 

          เครื่องหมายที่ปรากฏบนเส้นสมองตามรูปมือนี้ ได้เกิดขึ้นให้เห็นกันเป็นแรมปีแล้วไม่ใช่แค่วันสองวันหรือเดือนสองเดือนครับ โรคนี้นับว่ายังเมตตาแก่พวกเรา ในเรื่องให้เวลาเตรียมตัวกันไงครับ เพราะทุกเรื่องมันมีลางสังหรณ์บอกเหตุ อยู่ที่ว่าเราเองนั้นจะดื้อรั้นแค่ไหน!? โรคนี้ดูกันง่ายๆ แต่รักษากันยากครับ เพราะทุกท่านสามารถเห็นเครื่องหมายที่บ่งบอกโรคนี้ได้ด้วยตาเปล่า เรื่องของหัตถศาสตร์จึงเป็นเรื่องที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน และพิสูจน์กันได้ดัง วิชาวิทยาศาสตร์ครับ
  

 

โรคความจำเสื่อม

 

 

 

          บางท่านคงสงสัยว่าโรคลืมนี้ คงเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุเท่านั้น หรือเรียกว่าโรคคนแก่ก็ได้ แต่ผมขอตอบว่า ไม่ใช่คนแก่เท่านั้น ตราบใดที่เส้นสมองของคนนั้นเป็นดังภาพนี้ คนนั้นต้องเป็นครับ!! ดูกันตรงนี้ดีกว่า อย่าไปดูเรื่องอายุขัยว่ามากหรือน้อย


          ดูลายมือ ซื้อหนังสือลายมือพิเศษติดต่อที่ Line id: www.benjateller.com โทร 08-6556-3665 ขอบคุณครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ