ดูดวงประจำวัน

ลุ่มหลงมัวเมาจนวิบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ่มหลงมัวเมาจนวิบัติ คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้ โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

    


          หลงยศลืมตาย หลงกายลืมแก่ หลงทรัพย์ลืมศรัทธา หลงตัณหาลืมพ่อลืมแม่ สุภาษิตนี้ก็ยังใช้ได้จนถึงทุกวันนี้ วันนี้ผมมีภาพมือของเสี่ยคนหนึ่งที่หลงสาวจนหัวปักหัวปำ ใครพูดอะไรก็ไม่ฟัง พอช้ำรักแล้วค่อยรู้สึกตัว เราไปศึกษาเครื่องหมายบนมือกันว่าอะไรที่ทำให้เขาลืมทุกสิ่งทุกอย่างได้ขนาดนี้

 

 

 

ลุ่มหลงมัวเมาจนวิบัติ

 


          จะเห็นว่าที่เส้นใจนั้นเป็นเส้นที่ผิดปรกติเพราะเป็นเส้นที่ขาดเป็น 2 ท่อน หรือที่เคยเรียกว่าเส้นใจซ้อน เคยเขียนไปว่า สุดแต่ใจจะไขว่คว้า คือเมื่อเกิดหลงรักใครแล้วจะรักอย่างหัวทิ่มหัวตำถึงแม้ผู้หญิงคนนั้นจะผ่านผู้ชายมาเยอะแล้วก็ตาม อย่างกับเพลงนางใจ ที่ สุเทพ วงค์กำแหง เคยร้องสมัยก่อนว่า ...แม้เธอจะผ่านชายร้อยชาย ฉันยังรักเธอ... เมื่อได้นางแบบสาวคนนี้มาแล้ว เสี่ยคนนี้ก็เอาใจสุดๆ แล้วนางแบบคนนี้ก็ผลาญสุดๆ เหมือนกัน จนเข้าปีที่ 3 ทุกอย่างก็จบลงด้วยความชอกช้ำของเสี่ยหนุ่ม คือเมื่อเงินหมด เธอก็บ๊ายบายเก็บกระเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าหายไปเลย

 

 

ลุ่มหลงมัวเมาจนวิบัติ

 

 

          และที่เป็นเหตุของความโง่เขลาปัญญาอ่อนก็คือเส้นสมอง จะเห็นว่าเป็นเส้นที่ขาดเป็น 2 เส้นเหมือนกัน และต้นเส้นก็อยู่สูงกว่าเส้นชีวิต บ่งถึงความดื้อรั้นเอาแต่ใจตัวเอง ใครเตือนใครแนะไม่ฟังหรอก ผลสุดท้ายก็จบอย่างหนังเศร้า เวรกรรมๆ เรื่องจริงเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การลุ่มหลงมัวเมา ย่อมนำความฉิบหายมาให้

 

 

 



          ดูลายมือ ซื้อหนังสือ เรียนลายมือ พิเศษติดต่อที่ Line id: www.benjateller.com โทร.08-6556-3665 ขอบคุณครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ