ดูดวงประจำวัน

เส้นไปเมืองนอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นไปเมืองนอก คอลัมน์...  หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้  โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

 


          เป็นคำถามที่ถูกถามมากในแต่ละวัน ยิ่งช่วงนี้ใกล้ปีใหม่จะถามมากันเยอะ ถ้าจะว่าแล้วคำถามนี้ตอบกันง่ายๆ ในปัจจุบันนี้ แต่สมัยเกือบ 50 ปีก่อนตอบยากมาก เพราะน้อยคนนักที่จะได้ไปทำงานอยู่กินที่เมืองนอกกัน

 

 

 

 

เส้นไปเมืองนอก

 


          ภาพมือของลูกค้าแต่ละท่านนั้นผมถือว่าเป็นภาพมือของครูผมไปในตัวด้วยเช่นกัน เพราะจะศึกษาจริงจากตำราอย่างเดียวนั้น ยากที่จะประสบความสำเร็จทางด้านลายมือ จึงต้องหมั่นดูมือของลูกค้าในหลายๆ แบบ หลายๆ ด้าน อย่างตอนที่ผมศึกษาลายมือเกี่ยวกับเครื่องหมายเดินทางไปเมืองนอกนั้น ตามตำราทุกเล่มที่เรียนมาจะบอกว่าเครื่องหมายไปเมืองนอกนั้นอยู่ที่เนินจันทร์ ถ้าไม่มีเส้นนี้ก็จะไม่ได้ไป ซึ่งผมก็จำเอาไว้ส่วนหนึ่ง ส่วนของอาจารย์ทวีสอนผมมานั้น จะมีเส้นเล็กๆ แตกกิ่งออกมาจากเส้นชีวิต นั่นเป็นเครื่องหมายโยกย้ายเปลี่ยนแปลงจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ซึ่งจะไม่เหมือนกันเสียทีเดียวกับของตำราต่างประเทศ ดังนั้นผมจึงจำไว้ทั้งสองแบบเพื่อรอพิสูจน์ว่าจริงเท็จเป็นแบบใด

 

 

 

เส้นไปเมืองนอก

 


          เส้นไปเมืองนอก
          มีช่วงหนึ่งที่ผมเปิดดูหมออยู่ ก็มีลูกค้ามาให้ผมตรวจลายมือ เขาต้องการทดสอบว่าลายมือที่ผมเรียนมานั้นแม่นอย่างที่เพื่อนเขาแนะนำมาจริงไหม เลยตั้งคำถามว่า จะได้ไปเมืองนอกหรือเปล่า ถ้าดูตามตำราที่เรียนมาเลยนั้นไม่มีเลยครับ เครื่องหมายที่เนินจันทร์ที่จะได้ไปเมืองนอก ส่วนของอาจารย์ทวีนั้นมีเส้นเล็กๆ แตกกิ่งมาจากเส้นชีวิตจริงๆ อย่างของคนนี้ยาวเพียงแค่เซ็นเดียวเท่านั้นเอง ผมจึงใช้เคล็ดลับการพยากรณ์ของอาจารย์ทวีของผมบวกกับวัดอายุเส้นลงจากเส้นชีวิตนั้นแล้วตอบไปว่า ช่วงนี้ยังไม่ได้ไป ต้องเดือนหน้าผ่านสงกรานต์ไปแล้วค่อยไป เขาก็ทึ่งในคำพยากรณ์ของผมมาก แล้วเขาก็บอกว่า เขาทำหน้าที่อยู่ที่สถานทูตต่างประเทศ ตอนนี้กลับมาพักร้อน ไม่นานก็ต้องกลับไปอีก ผมยังจำได้ติดตาจนทุกวันนี้ คือตอนที่เขียนอยู่นี้ คิดดูแล้วก็เกือบ 50 กว่าปี ดีนะที่ได้อาจารย์ทวีสอนเกี่ยวกับเครื่องหมายนี้ ถ้าดูตำราอย่างเดียวแล้วตอบไป คงตกม้าตายแน่ ตั้งแต่นั้นมาก็จะหาเส้นที่ออกจากเส้นชีวิตเป็นตัวชี้ชาด


          ส่วนภาพมือนี้เป็นภาพมือของลูกค้าที่เกิดเมืองไทย แต่ไปโกอินเตอร์ที่อเมริกา เส้นเดินทางที่ออกจากเส้นชีวิตจึงยาวมากกว่า 3 เซ็น เห็นได้ชัดทั้งสองมือ


          ** โปรดทราบ ท่านที่อยู่ต่างจังหวัดต้องการให้ดูลายมือ สามารถส่งภาพมือมาได้ที่ Line id: www.benjateller.com โทร.08-6556-3665**

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ