ดูดวงประจำวัน

เบญจลักษณ์บนใบหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขียนโดย... โจอี ยับ / แปลโดย... อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์

 

 

 

          ศาสตร์แห่งการอ่านใบหน้า หรือที่คนจีนรู้จักกันในนาม “เมี่ยนเซียง” เป็นองค์ความรู้ที่ผ่านการสะสมและถ่ายทอดกันมายาวนานจากรุ่นสู่รุ่น บนพื้นฐานความเชื่อที่ว่าโดยแก่นแท้แล้วใบหน้าคือแผนที่โชคชะตา โชคลาภ และความมั่งคั่งของคนเรา ซึ่งจะบอกเราเกี่ยวกับอุปนิสัย ธรรมชาติ ความท้าทาย อุปสรรค ความรู้ความสามารถ และศักยภาพที่จะบรรลุโชคชะตาของคนคนนั้น

 


          เมื่อคุณพบหรือรู้จักใครบางคนเป็นครั้งแรก สิ่งสำคัญคือการสบตา ตาคือจุดเริ่มต้นสำหรับการเข้าใจผู้คน ตายังเผยโชคลาภของคนคนนั้นอีกด้วยว่าคนคนนั้นกำลังจะพานพบกับช่วงที่ดีซึ่งให้คุณแก่ชีวิตหรือกลับกันเป็นตรงกันข้าม เรารู้ได้จากตา ตาคือทุกสิ่งทุกอย่าง เราต่างเคยได้ยินมาว่า ตาคือหน้าต่างของหัวใจ คือหนทางที่ทำให้เรารู้ความรู้สึกและอารมณ์ของคนคนหนึ่งและเข้าใจตัวตนที่ล้ำลึกยิ่งขึ้น ด้านสำคัญของการศึกษาการอ่านใบหน้าคือ แนวคิด 5 ขุนนาง โดย 5 ขุนนางจะสอดคล้องกับลักษณะห้าประการของใบหน้า อันได้แก่ ตา คิ้ว หู จมูก และปาก ตารู้จักกันในนามขุนนางเฝ้าระวัง ซึ่งหมายความว่ามันสะท้อนการรับรู้ชีวิตและโลกรอบตัวของผู้คน และยังเผยความสามารถในการประเมินผู้คนและสถานการณ์ต่างๆ รวมทั้งความสามารถที่จะยึดกุมโอกาสที่เกิดขึ้นอีกด้วย เริ่มจากตาประเภทแรก

 


          เบญจลักษณ์บนใบหน้า

(pic 1) ตาเล็ก


          คนตาเล็กพูดน้อยและไม่เปิดเผย พวกเขาชอบปิดบังซ่อนเร้น ไม่แสดงอารมณ์ ระมัดระวัง ทั้งไม่เปิดเผยความรู้สึกหรือความคิดให้ใครรู้ง่ายๆ คนที่มีตาประเภทนี้ระวังตัวและระวังภัย พวกเขามักสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัว คิดว่าจะทำอย่างไรดี (แต่เก็บความคิดไว้กับตัวเอง) จากนั้นก็ลงมือ พวกเขาไม่เปิดเผยตัวเองฉันใด พวกเขาก็ไม่เปิดเผยตัวคุณฉันนั้น จึงไว้ใจได้ว่าพวกเขาเก็บความลับอยู่ แต่การที่จะรู้จักพวกเขาอย่างลึกซึ้งได้นั้นเป็นกระบวนการที่ล่าช้าและต้องใช้เวลายาวนาน


          คนที่มีตาพื้นฐานประเภทต่างๆ เช่น ตาเล็กมาก ตาเล็กและยาว ตาโปน ฯลฯ สามารถติดตามอ่านต่อได้ในสัปดาห์ต่อๆ ไป

          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านคนได้ ใช้คนเป็น เบญจลักษณ์บนใบหน้า” ของโจอี ยับ
          ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ที่เว็บไซต์ nejavu.com
          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2091 5921

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ