ดูดวงประจำวัน

มาเรียนลายมือกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... หัตถศาสตร์ เรื่องที่คุณต้องรู้ โดย... นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

 

 

          ผมได้ข่าวว่ามหาวิทยาลัยบางแห่งในประเทศไทยได้ประกาศว่าจะบรรจุวิชาโหราศาสตร์เข้ามาในหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อเป็นวิชาเลือกของนักศึกษา ได้ยินอย่างนี้แล้วก็พลอยดีใจไปด้วยเพราะถือว่าเป็นการสืบทอดวิชาโหราศาสตร์ให้ยาวนานออกไป เพราะที่ต่างประเทศนั้นได้มีการบรรจุวิชาลายมือนี้เข้าไปในการเรียนการสอนของระดับมหาวิทยาลัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะที่ประเทศเยอรมนี ได้ให้นักเรียนแพทย์เรียนกันทุกคน วิชาลายมือนี้จึงถือว่าเป็นวิทยาศาสตร์ที่สามารถใช้เป็นช่องทางในการทำมาหากินอีกอาชีพหนึ่ง ยิ่งในสมัยนี้การทำมาหากินของคนเรามันมีหลากหลายอาชีพมาก ขึ้นอยู่กับความชอบความถนัดของบุคคลนั้นๆ

 


          มาวันนี้ผมเลยขอใช้ประสบการณ์ที่มีมากว่า 50 ปี และได้เขียนตำราลายมือมากที่สุดในเอเชีย มาขอพูดเกี่ยวกับเรื่องการเรียนลายมือ โดยเริ่มต้นง่ายๆ จากพื้นฐานของลายมือ ให้ท่านที่สนใจมาเรียนรู้กัน เอาละครับ เรามาเริ่มกันลยนะครับ

 

 

 

มาเรียนลายมือกัน

 


          ขั้นตอนการพยากรณ์
          คนที่จะเป็นนักพยากรณ์ใหม่ๆ นั้น จะงงเมื่อเห็นมือของเขา เพราะบนฝ่ามือของคนเรานั้น มันมีเส้นสายเต็มไปหมด ไม่รู้จะดูเส้นอะไรก่อน เรื่องนี้ใครๆ ก็งงกันทั้งนั้น แม้แต่ผมสมัยหนุ่มๆ ตอนเริ่มเรียนใหม่ๆ ก็งงเช่นกัน ไม่รู้จะไปเริ่มที่ไหนก่อนเพราะเส้นในฝ่ามือมันเต็มไปหมด ใจเย็นๆ ให้อ่านต่อไป ท่านที่ต้องการเรียนรู้ให้เร็วกว่านี้ สามารถซื้อตำราหรือไปอ่านออนไลน์ได้ครับ

 

 

 

มาเรียนลายมือกัน

 


          เรื่องรูปทรงมือ แต่ก่อนที่เราจะรู้เรื่องของเส้นต่างๆ บนฝ่ามือนั้น เราต้องรู้เรื่องของรูปทรงมือหรือลักษณะสัดส่วนของมือก่อน เช่นมือคนนี้เป็นมือที่ยาวหรือสั้น มีฝ่ามือหนาหรือมือบาง เรื่องนี้เราต้องรู้ก่อน ยังไม่ต้องไปสนใจเส้นอีนุงตุงนังบนมือ เนื่องด้วยรูปทรงมือเป็นเรื่องที่เราจะต้องรู้ถึงพื้นฐานอุปนิสัยใจคอของคนเราว่ามีนิสัยอย่างไร เป็นคนที่ละเอียดเชื่องช้าหรือรวดเร็ว ใจร้อนหรือเย็น เช่น ถ้าคนนั้นมีนิ้วยาว บ่งถึงเป็นคนที่ทำอะไรก็จะละเอียดลออ จนกลายเป็นเชื่องช้าไปในยุคสมัยนี้ ถ้าเป็นคนนิ้วสั้นจะใจร้อน แต่จะเป็นคนที่รวดเร็ว ฉับไว ช้าไม่เป็น ส่วนคนที่มีฝ่ามือหนาฝ่ามือบาง ก็จะต่างกันคนที่มีมือหนาจะมีพลังชีวิตที่มากกว่าคนมือบาง หรือคนมือหนาจะแข็งแรงกว่าคนมือบางนั่นเอง นี่เป็นเรื่องที่เราต้องศึกษาก่อนเรื่องอื่น จากมือหนามือบางแล้วต่อไปเราจะต้องไปดูถึงเรื่องเนินต่างๆ บนฝ่ามือของคนเรา


          ดูลายมือ ติดต่อได้ที่ Line id: www.benjateller.com. คอร์สลายมือออนไลน์ ค่าเรียนพิเศษ เรียนได้ทุกที่ทุกวันทุกเวลา โทรด่วน 08-6556-3665 ขอบคุณครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ