ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.15ก.ค.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว โดย... ฟองสนาน จามรจันทร์ / ภิญโญ พงษ์เจริญ

 

สวัสดีครับ
          ปัจจุบันผมเป็นทหารชั้นประทวน รับราชการครบ 25 ปี ลงทุนค้าขายขาดทุนมีหนี้สิน จะลาออกมารับบำนาญและประกอบอาชีพการเกษตรจะดีหรือไม่ ช่วงชีวิตที่เหลือจะมีโอกาสตั้งตัวได้หรือไม่
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ..
          ข้อคิดคือขนาดค้าขายขาดทุน งานและระบบราชการยังเลี้ยง-ประคองครอบครัวคุณอยู่ ฉะนั้นแม้จะได้บำนาญเมื่อทำราชการครบยี่สิบห้าปีแล้วแต่อาจจะยังน้อยอยู่ จึงแนะนำให้ทำการเกษตรควบคู่ไปกับการอยู่ในระบบราชการไปก่อน รอให้บำนาญเพิ่มและงานที่สองไปได้ดีแล้วจึงค่อยตัดสินใจก็ไม่สาย
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตราศีพฤษภ ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้มักเด็ดเดี่ยว เชื่อถือตัวเองมาก ถือะไรด้านเดียวไม่เปลี่ยนแปลงอะไรง่ายๆ ชอบทำอะไรก็ทำอยู่อย่างนั้น จึงพากเพียรไปตามความคิดของตัวเอง ใจคอหนักแน่นมั่นคง ต้องการความก้าวหน้าในชีวิตและการเงิน เจ้าชะตานี้ขยันขันแข็งแม้จะมีปัญหาอุปสรรคเช่นคาดการณ์ธุรกิจผิดแต่ก็ไม่ขาดคนช่วยเหลือ ขอให้สังเกตว่าการงานทุกอย่างที่เจ้าชะตาทำมักจะมีปัญหาอุปสรรคเบื้องต้นแต่จะดีภายหลัง อีกอย่างเหมาะสำหรับงานที่ลำบากตรากตรำอย่างเช่นทหาร หรือการเกษตร ส่วนงานด้านเกษตรที่อยากทำนั้นควรจะเป็นแบบแปลกๆ โลดโผน ไม่เหมือนใคร โดยงานราชการหนุนหลัง

          ระหว่างมีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เจ้าชะตานี้ต้องระวังเหตุการณ์ใหญ่ในชีวิตที่จะเกิดจากการตัดสนใจผิดพลาด จนกระทบต่อครอบครัวและชีวิตในบั้นปลาย รวมทั้งระวังการสูญเสียตำแหน่ง ยศ ศักดิ์ ส่วนกรอบแคบเข้ามาชีวิตเจ้าชะตาเริ่มมีปัญหาหนักมาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 แล้วขอให้อดทนต่อไป เพราะประมาณธันวาคม 2560 เป็นต้นไป จะเริ่มคลี่คลาย เพียงแต่จะต้องแก้ไขปัญหาหนี้สินไปอีกนาน ส่วนเรื่องงานจะเริ่มดีขึ้นเพราะความขยันขันแข็งเอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ตั้งแต่สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป-ประมาณกุมภาพันธ์ 2562 อีกทั้งระหว่างกันยายน 2560-ประมาณตุลาคม 2561 มีโอกาสได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งด้วยครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ


สวัสดีค่ะ
          ดิฉันเรียนอย่างหนึ่งแต่ได้ทำงานอีกอย่างหนึ่ง งานที่ทำค่อนข้างหนักทำให้ค่อนข้างมีปัญหาในการจัดสรรเวลาเพื่อครอบครัว และความก้าวหน้าไม่ค่อยดี อยากเปลี่ยนงาน แต่ช่วงเวลาที่มีคนเสนองานใหม่เข้ามาก็ไม่ใช่ช่วงที่เหมาะสม จะมีโอกาสเปลี่ยนงานหรือไม่
ปกปิดชื่อ
 

ถึงคุณ…
          เรื่องงานนี้สำคัญที่สุดเพราะเราต้องอยู่กับมันนานมากในแต่ละวัน และมันหมายถึงอนาคต-ความมั่นคงของเราด้วย ฉะนั้นอาจจะต้องเขย่าหลายครั้งกว่าจะลงตัว แต่นั่นแหละเปลี่ยนแปลงบ่อยมากก็เหนื่อยเหมือนกัน คำแนะนำที่พอจะให้ได้คือต้องรอได้และควรจะได้งานใหม่ก่อนที่จะทิ้งงานเก่า
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลให้ลัคนาสถิตราศีมังกร ธาตุดิน ปกติคนราศีนี้มัก สันโดษ เคร่งขรึม บางครั้งมองโลกในแง่ร้าย เก่งทางปกครองบริหารจัดการ จนปกครองคนได้ดี คิดรอบคอบก่อนทำ บางครั้งก็รอบคอบคิดนานเกินไปจนละเลยหรือเสียโอกาสก็มี แต่เมื่อทำจะตั้งใจจริง มานะ บากบั่นจนสำเร็จ รู้จักบังคับใจตัวเอง เป็นมิตรกับทุกคน แต่กับศัตรูจะไม่ลดละ ส่วนตัวตนเจ้าชะตานี้เป็นนักต่อสู้ดิ้นรน แก้ปัญหาเก่ง แต่บางครั้งก็สร้างปัญหาให้ตัวเองด้วยเรื่องครอบครัว แต่ชีวิตมีโอกาสมากที่จะมีชื่อเสียงบารมี ร่ำรวยด้านการเงินตามระดับวาสนา ส่วนการงานนั้นแม้จะได้งานที่มั่นคงแต่ก็เต็มไปด้วยความพลิกผัน แปลกประหลาด พิสดารไม่ซ้ำแบบใครเช่นเรียนมาทางแต่ทำงานอีกทาง มีอาชีพแปลกๆ ใหม่ๆ เสมอ แต่ก็ไม่คงที่เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง จึงให้สังเกตตัวเองว่าชอบหงุดหงิดเรื่องงาน-วงการงานหรือไม่ ถ้าใช่ก็ต้องพยายามแก้ไขที่จุดนี้

          ระหว่างมีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เจ้าชะตานี้มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงใหญ่โตเกี่ยวกับครอบครัว มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง กระทบถึงการงานในลักษณะพลิกชีวิตด้านอาชีพไปเลย และต้องระวังอุบัติเหตุ-เรื่องไม่คาดฝันเกี่ยวกับการงานไว้ด้วย ส่วนจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรนั้นขอให้หาจังหวะดูระยะที่มีโชคชัยเรื่องการงานคือระหว่างสิงหาคม 2559 ที่ผ่านมาแล้ว-ประมาณตุลาคม 2562 ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ