ข่าว

ปรากฏการณ์ 'นักการเมือง' ย้ายค่าย รับมือเลือกตั้งทุกสนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์คันฉ่องส่องการเมือง ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3493 หน้า 16 ระหว่างวันที่ 4-7 ส.ค.2562 โดย... นาย NO VOTE

ปรากฏการณ์

'นักการเมือง' ย้ายค่าย

รับมือเลือกตั้งทุกสนาม   

          ปรากฏการณ์นักการเมืองย้ายค่ายย้ายพรรคหลังการเลือกตั้งใหญ่ได้ไม่นานนัก “ไม่ใช่เรื่องปกติ” ที่จะเกิดขึ้นกันได้บ่อยๆ หากแต่คนเหล่านี้กำลังจับ “สัญญาณ” บางอย่างทางการเมืองได้ จึงต้องเตรียมความพร้อมรับศึกเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทั้งจากสนามการเมืองระดับชาติและการเมืองท้องถิ่น

          การเปิดเกมรุกของ “เสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น” ประธานส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่สามารถชักนำ “เสี่ยลาว-พรศักดิ์ เจริญประเสริฐ” สมาชิกพรรคคนหนึ่งที่อยู่กับ “ทักษิณ ชินวัตร” มาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย เปลี่ยนมาสวมเสื้อ พลังประชารัฐ ขั้วตรงข้ามได้ จึงน่าสนใจยิ่ง

          “เสี่ยลาว” เริ่มทำงานการเมืองท้องถิ่นโดยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ (อบจ.) กระทั่งเข้าสู่สนามการเมืองระดับชาติ ได้รับเลือกเป็นส.ส.ศรีสะเกษ สังกัดพรรคชาติพัฒนา ก่อนย้ายมาสังกัดพรรคไทยรักไทย  พลังประชาชน เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย

          เคยเป็นถึง รมช.เกษตรฯในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งยังเป็นหัวหน้าทีมคัดเลือกผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ในจังหวัดศรีสะเกษและสุรินทร์ เมื่อมองจากฐานเสียงพื้นที่เขตอีสานใต้ เขาจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมและน่าสนใจมากที่สุดในการ “สู้ศึกสนามเลือกตั้งท้องถิ่น” ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ด้วย

          อีกคน “ปรพล อดิเรกสาร” อดีตส.ส.สระบุรี พรรคประชาชน บุตรชาย “ปองพล อดิเรกสาร” คนหนุ่มรุ่นใหม่รายล่าสุดที่ตัดสินใจมาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

          ทราบกันดีว่า ปรพล คือ ผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานพื้นที่ในจังหวัดสระบุรี เป็นฐานเสียงสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี ของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 3 เขตในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ปรพล ให้เหตุผลถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า เพื่อสร้างฐานมวลชนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี                  

          การรวบรวม “ขุนพล-นายกอง” ที่มีความเข้มแข็งในระดับพื้นที่เข้าสังกัดค่ายตัวเองในครั้งนี้ บ่งชี้ให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมรับศึกเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทั้งระดับชาติ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่กำลังจะระเบิดขึ้น...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ