ข่าว

นโยบายภาษี พปชร. "ปัง" หรือ "แป๊ก?"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ก่อนการหย่อนบัตรวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมนี้ เหลือเวลาอีกราว 3 สัปดาห์

คอลัมน์คันฉ่องส่องเลือกตั้ง ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3449 หน้า 16 ระหว่างวันที่ 3-6 มี.ค.2562 โดย... นาย NO VOET

 

นโยบายภาษี พปชร.

"ปัง" หรือ "แป๊ก?"

 

          เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ก่อนการหย่อนบัตรวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมนี้ ซึ่งเหลือเวลาอีกราว 3 สัปดาห์ ดังนั้นการเลือกช่วงเวลาที่เหมาะเจาะออกมาโกยคะแนนของ “พรรคพลังประชารัฐ” ณ เวลานี้ต้องเรียกว่า “เหนือชั้น” เมื่อ “อุตตม สาวนายน” หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปล่อยคลิปความยาวกว่า 2 นาที ผ่านเฟซบุ๊กพรรค เปิดตัวชุดนโยบายพรรคล่าสุดว่าด้วยเรื่องของ “การลดภาษี” เอาใจฐานเสียงรวมแล้วมากกว่า 11 ล้านเสียง!!!  

          “อุตตม” จั่วหัวเรียกความสนใจแฟนเพจ ด้วยประโยคเด็ดว่า ...เป็นนโยบายเรื่องของปากท้อง เรื่องทำมาหากิน โดยจะ “ลดอัตราภาษีบุคคลธรรมดา 10%” ซึ่งจากฐานข้อมูลกรมสรรพากร ระบุตัวเลขผู้เสียภาษีรายได้บุคคลธรรมดามีมากกว่า 10 ล้านคน

          ตามด้วย “นโยบายลดภาษี 5 ปีแรกให้กับเด็กจบใหม่” ข้อมูลของกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ประมาณการผู้สำเร็จการศึกษาและประมาณการผู้เข้าสู่ตลาดแรงงานใหม่ในปี 2562 อยู่ที่ 2.17 ล้านคน เป็นนักศึกษาจบปริญญาตรี 447,532 คน และ มัธยมศึกษาปีที่ 6 อีก 685,699 คน

 

นโยบายภาษี พปชร.  "ปัง" หรือ "แป๊ก?"

          2 กลุ่มนี้มีสิทธิหย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้รวมกันกว่า 1.13 ล้านคน ตามด้วยอีกหนึ่งนโยบาย “ยกเว้นภาษีให้กับพ่อค้าแม่ขายสินค้าออนไลน์เป็นเวลา 2 ปี”   

          “อุตตม” ตบท้ายคลิปนี้ด้วยประโยคที่ว่า ...หากมีโอกาสเข้ามาเป็นรัฐบาลจะขับเคลื่อนนโยบายเหล่านี้ทันที...พร้อมสำทับให้ความเชื่อมั่นว่า เป็นนโยบายที่ไม่กระทบกับรายได้ของประเทศในภาพรวม

          3 นโยบายเกี่ยวกับเรื่อง “ภาษี” ที่พรรคน้องใหม่อย่าง “พลังประชารัฐ” งัดออกมาเป็นจุดขายเพื่อหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ จะ “โดนใจ” โน้มน้าวให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 11 ล้านเสียงที่เกี่ยวข้องกับภาษีนี้ กดไลก์เทใจหย่อนบัตรลงคะแนนเสียงให้กับ “พลังประชารัฐ” ได้หรือไม่?

          วันที่ 24 มีนาคมนี้ได้รู้กัน...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ