ประชาสัมพันธ์

กองทัพบกร่วมแบกรับความเดือดร้อนสูญเสีย ของพี่น้องประชาชนจากโรคระบาดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทบ.พร้อมอนุเคราะห์ฌาปนสถาน จัดพิธีเผาหรือเคลื่อนย้ายศพผู้ติดเชื้อโควิด ลดภาระครอบครัวโดยให้แจ้งผ่าน ศูนย์ประสานงานต้านโควิด19 ทบ. 0-2270-5685-9

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า กองทัพบกยังคงสนับสนุน ทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ COVID- 19 ทุกด้าน ทั้งเรื่องโรงพยาบาลสนาม, สนับสนุนบุคลากร, เครื่องมือทางการแพทย์, ในการเฝ้าตรวจคัดกรองและรักษาผู้ป่วย

ล่าสุด พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เห็นถึงข้อจำกัดและความไม่สะดวกในการจัดการพิธีศพของผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19 รวมถึงการเคลื่อนย้ายศพจากโรงพยาบาลไปยังวัด เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาได้สั่งการให้กรมสวัสดิการทหารบก ซึ่งเป็นหน่วยรับผิดชอบศาสนสถานของกองทัพบก และหน่วยทหารทั่วประเทศ รวมทั้ง ฌาปนสถานของกองทัพบกในพื้นที่ กทม. โดยพร้อมให้ความช่วยเหลือดังต่อไปนี้

 

1.เปิดฌาปนสถานของกองทัพบก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ วัดอาวุธวิกสิตาราม เขตบางพลัด, วัดโสมมนัสวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต เขตบางเขน
และวัดสุทธจินดาวรวิหาร จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นที่ฌาปนกิจศพ ของผู้เสียชีวิตจากโคบ้า

2.ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านการประกอบพิธีฌาปนกิจให้กับผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อโควิด-19 อย่างสมเกีรยติ  ตามหลักของศาสนา และถูกต้องตามหลักมาตรการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

3.อำนวยความสะดวกในการจัดยานพาหนะช่วยเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปยังวัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ ซึ่งการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลไปยังศาสนสถานของกองทัพบก จะดำเนินการโดย “ศูนย์ควบคุมการเคลื่อนย้าย ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านความมั่นคงกองทัพบกทุกขั้นตอนทั้งหมด...จะเป็นการช่วยเหลือแบบไม่มีค่าใช้จ่าย 

 

อนึ่งการช่วยเคลื่อนย้ายและจัดพิธีฌาปนกิจร่างผู้เสียชีวิต...เป็นความตั้งใจ ของผู้บัญชาการทหารบก ที่ประสงค์ดูแลพี่น้องประชาชน เป็นการอาสาทำความดีด้วยหัวใจโดยนำทรัพยากรและศักยภาพ ของกองทัพบกที่มีอยู่เพื่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด
กองทัพบกพร้อมที่จะยืนอยู่เคียงข้างประชาชนและฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน****
เราจะร่วมทุกข์ร่วมสุข ด้วยกัน 
#เรามีพระเจ้าแผ่นดินพระองค์เดียวกัน
โปรดติดต่อที่ศูนย์ประสานงานต้านโควิด-19 กองทัพบก โทร .  02-2705685-9 /หรือข้อมูล
ทาง Facebook tv5hd1 และไลน์  ID: @covidtv5hd1 ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ