ประชาสัมพันธ์

"สุชาติ" ลุยชลบุรี ตรวจโควิด-19 เชิงรุกแรงงานในสถานประกอบการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชาติ" รมว.แรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี เปิดสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ตรวจโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบการ คัดกรองการติดเชื้อฟรีให้ผู้ประกันตน

12 พ.ค.64 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน เปิดโครงการตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19  เชิงรุกในสถานประกอบการของจังหวัดชลบุรี ณ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ จังหวัดชลบุรี โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นางบุปผา กวินวศิน ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ จังหวัดชลบุรี นายแพทย์ธนู ลอบันดิส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม อมตะนคร ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม หัวหน้าส่วนราชการ จังหวัดชลบุรี นาวาตรีวิทวัส กู้ประเสริฐ ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม รวมถึงเจ้าหน้าที่ พนักงาน ของสถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับ

 "สุชาติ" ลุยชลบุรี ตรวจโควิด-19 เชิงรุกแรงงานในสถานประกอบการ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เนื่องจากสภาพปัญหาในปัจจุบันได้เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ในวงกว้าง และมีอัตราการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลภายใต้การนำของท่านพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกลาโหม มีความห่วงใยพี่น้อง ผู้ใช้แรงงานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแล ของท่าน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพิ่มจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกแก่แรงงาน ในสถานประกอบการ เพื่อเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม

 "สุชาติ" ลุยชลบุรี ตรวจโควิด-19 เชิงรุกแรงงานในสถานประกอบการ

 "สุชาติ" ลุยชลบุรี ตรวจโควิด-19 เชิงรุกแรงงานในสถานประกอบการ

ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่สีแดงเข้ม เร่งดำเนินการเชิงรุกเพิ่มจุดตรวจคัดกรอง หาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก แก่แรงงานในสถานประกอบการประกอบด้วยนนทบุรี ปทุมธานี ชลบุรี ระยอง สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดไม่ให้เข้าสู่วงกว้าง ซึ่งในวันนี้ ผมมีความยินดีที่ได้มาเป็นประธานเปิดโครงการตรวจคัดกรองไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ที่สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ จังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี ได้ประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลวิภาราม อมตะนคร โรงพยาบาลวิภาราม แหลมฉบัง จัดเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล พร้อมรถโมบาย ตู้ตรวจโรค ให้ลูกจ้างที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงต่อการสัมผัสเชื้อได้รับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับผลการตรวจ จะทราบผลภายใน 24 - 48 ชั่วโมง ซึ่งหากพบผู้ติดเชื้อ ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมดูแลรักษาตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างทันท่วงที

 "สุชาติ" ลุยชลบุรี ตรวจโควิด-19 เชิงรุกแรงงานในสถานประกอบการ

 "สุชาติ" ลุยชลบุรี ตรวจโควิด-19 เชิงรุกแรงงานในสถานประกอบการ

ในการนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่มาตรวจโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบการ ทั้งนี้ได้มอบชุด PPE จำนวน 600 ชุดให้กับสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และอีก 400 ชุดและหน้ากากอนามัยให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ทั้งนี้ ได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคม เจ้าหน้าที่ แพทย์ และพยาบาล ของสถานพยาบาลที่มาตรวจคัดกรอง และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ช่วยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนที่มารับบริการการตรวจคัดกรองอย่างรวดเร็ว อย่างเต็มความสามารถ เพื่อเป็นการช่วยแก้ปัญหาควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไม่ให้ขยายออกไปสู่วงกว้างให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ