ประชาสัมพันธ์

กปภ.ขยายเวลาผู้ใช้น้ำประปาฟรี ให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปอีกถึง ก.ย.64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กปภ.ขยายเวลาผู้ใช้น้ำประปาฟรี ให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปอีกถึง ก.ย.64 ระบุใช้สิทธิลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กปภ. https://payment.pwa.co.th/welfare-register/ที่สำนักงาน กปภ.ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่บัดนี้

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้ขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าน้ำประปา เพื่อลดค่าครองชีพให้กับ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความช่วยเหลือค่าน้ำประปาในวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 – กันยายน 2564

 

จากเดิมที่สิ้นสุดไปเมื่อกันยายน 2563 สำหรับ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เคยลงทะเบียนกับ กปภ. แล้ว สามารถใช้สิทธิ์ได้ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำอีก ทั้งนี้ สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ยังไม่เคยลงทะเบียนกับ กปภ. สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กปภ. ที่ https://payment.pwa.co.th/welfare-register/ หรือที่ กปภ. สำนักงานใหญ่ สำนักงาน กปภ.เขต 1 – 10 และ กปภ. ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 – เดือนกันยายน 2564 (ใบแจ้งค่าน้ำประปาเดือนพฤศจิกายน 2563 – เดือนตุลาคม 2564) รวมเป็นระยะเวลา 12 เดือน 

 

โดยเริ่มใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ลงทะเบียน สำหรับผู้มีบัตรฯ ที่ลงทะเบียนแล้ว สามารถชำระค่าน้ำประปาได้ที่สำนักงาน กปภ.สาขา และตัวแทนรับชำระค่าน้ำประปาของ กปภ. ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางการชำระค่าน้ำประปาในระบบออนไลน์ได้ตามปกติ

 

หลังจากนั้น กรมบัญชีกลางจะนำเงินจากกองทุนประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคมมาจ่ายคืนแก่ผู้มีบัตรฯ ที่ใช้น้ำประปาภายใต้วงเงินที่กำหนดผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่องกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ของเดือนถัดไป

อย่างไรก็ตาม ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับสิทธิ์เงินช่วยเหลือค่าน้ำประปาประจำเดือนในวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน กรณีใช้เกินวงเงินที่กำหนด ผู้มีบัตรฯ จะต้องเป็นผู้รับภาระค่าน้ำประปาทั้งหมด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662 หรือ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 0-2109-2345 หรือ Call Center กรมบัญชีกลาง 0-2270-6400

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ