ประชาสัมพันธ์

พม. จับมือสตาร์ทอัพ เปิดโครงการแท็กซี่ไฟฟ้า Beta EV Lady Taxi

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม. จับมือสตาร์ทอัพ เปิดโครงการแท็กซี่ไฟฟ้า Beta EV Lady Taxi แนวคิดใหม่ที่จะเปลี่ยนบริการรถยนต์สาธารณะ (Taxi) ให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เพื่อยกระดับและพัฒนาภาพลักษณ์วิชาชีพแท็กซี่ให้เป็นผู้ส่งความสุข ความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร

         
นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการแท็กซี่ไฟฟ้า Beta EV Lady Taxi เพื่อสร้างอาชีพใหม่ให้กับผู้ว่างงานที่ได้รับผลกระทบไวรัสโควิด-19 ด้วยบริการรถยนต์สาธารณะพลังงานไฟฟ้า 100% สำหรับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ รวมทั้งประชาชนทั่วไป โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวง พม. สตาร์ทอัพ Betta EV และผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ได้แก่ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และเกรท วอลล์ มอเตอร์ส (Great Wall Motors) รวมถึงแท็กซี่จิตอาสาที่ขับรถไฟฟ้าบริการฟรี
        

 

 

 

พม. จับมือสตาร์ทอัพ เปิดโครงการแท็กซี่ไฟฟ้า Beta EV Lady Taxi

 

นายจุติ กล่าวว่า โครงการแท็กซี่ไฟฟ้า Betta EV Lady Taxi เป็น Platform Taxi EV แนวคิดใหม่ที่จะเปลี่ยนบริการรถยนต์สาธารณะ (Taxi) ให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% เพื่อยกระดับและพัฒนาภาพลักษณ์วิชาชีพแท็กซี่ให้เป็นผู้ส่งความสุข ความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารและสังคม
        

โดยเปิดรับผู้ว่างงานที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 สามารถเข้าสู่วิชาชีพใหม่ที่สร้างรายได้ที่เพียงพอ มั่นคง โดยเฉพาะผู้หญิง ในเบื้องต้นจะเริ่มต้นที่ 200 คน สู่เป้าหมาย 170,000 คน ด้วยรายได้เฉลี่ยคนละ 20,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป โดยมีเป้าหมายภายใน 9 ปี จะช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ รวม 40,800 ล้านบาท/ปี 
         

 

พม. จับมือสตาร์ทอัพ เปิดโครงการแท็กซี่ไฟฟ้า Beta EV Lady Taxi

 

กระทรวง พม. ได้เสนอสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ คือ การเช่าที่พักอาศัยในโครงการของการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ด้วยอัตราเพียงเดือนละ 999 บาท เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายอีกทางหนึ่งด้วย โดยจะมีนักสังคมสงเคราะห์ลงพื้นที่ตรวจสอบคัดกรองผู้สมัคร เพื่อให้ได้คนขับแท็กซี่รุ่นใหม่ที่มีความประพฤติดีและมีหัวใจบริการ โดยมีการฝึกอบรมให้ผู้ร่วมโครงการฯ
        

 

นายจุติ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการแท็กซี่ไฟฟ้า Betta EV Lady Taxi มีการเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ จากนั้น จะมีการพิจารณาคัดเลือกและฝึกอบรม โดยคาดว่า Betta EV จำนวน 100 คัน จะพร้อมให้บริการในพื้นที่ กทม. ในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป และระหว่างนี้ จะมีรถไฟฟ้าทดลองให้บริการนั่งฟรีส่งถึงบ้าน โดยอาสาสมัครจากหลากหลายอาชีพ ทั้งนี้ สามารถเข้าไปกรอกใบสมัคร ได้ที่ www.bettaev.org หรือที่ facebook.com/bettaevorg ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

 

พม. จับมือสตาร์ทอัพ เปิดโครงการแท็กซี่ไฟฟ้า Beta EV Lady Taxi

 

พม. จับมือสตาร์ทอัพ เปิดโครงการแท็กซี่ไฟฟ้า Beta EV Lady Taxi

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ