ประชาสัมพันธ์

พก. ลงพื้นที่ให้กำลังใจ "ต๊อด เชียงใหม่" ตัวอย่างคนพิการสู้ชีวิต          

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พก. ลงพื้นที่ให้กำลังใจ "ต๊อด เชียงใหม่" ตัวอย่างคนพิการสู้ชีวิต เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ พก. เดินหน้าให้ความช่วยเหลือคนพิการทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น          

      
เกือบ 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ได้ให้ความช่วยเหลือ "น้องต๊อด" นายชาตรี กรวัชรธาดา อายุ 22 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 2 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนพิการครึ่งท่อน

 

 

พก. ลงพื้นที่ให้กำลังใจ "ต๊อด เชียงใหม่" ตัวอย่างคนพิการสู้ชีวิต          


        

โดยนายชาตรี ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กขอความช่วยขอหาสถานที่ฝึกงาน เมื่อช่วงเดือนกันยายนของปีที่แล้ว ซึ่งนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้มอบหมายให้ พก. ประสานความช่วยเหลือ
        

จากการติดตามการพัฒนาคุณภาพชีวิต พบว่า ปัจจุบันนายชาตรี ได้เข้าทำงานที่บริษัท โตโยต้า นครพิงค์เชียงใหม่ บรรจุเป็นพนักงานประจำ พร้อมเรียนในระบบทวิภาคชั้นปีที่ 3 แผนกเครื่องยนต์ วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการทำงานและเรียนไปพร้อมกัน ทำให้มีอาชีพและรายได้เพิ่มขึ้น

 

 

พก. ลงพื้นที่ให้กำลังใจ "ต๊อด เชียงใหม่" ตัวอย่างคนพิการสู้ชีวิต          


         

กรณีของนายชาตรี เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ พก. เดินหน้าให้ความช่วยเหลือคนพิการทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยนางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กล่าวว่า นายชาตรี เป็นตัวอย่างที่น่ายกย่องให้เป็นคนพิการต้นแบบที่ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังได้เปิดช่อง Youtube (แชนแนล มนุษย์ครึ่งท่อน) โดยเป็น YouTuber ด้วยตนเองอีกด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ