ประชาสัมพันธ์

สำนักงาน ก.พ.ร.ยุค นิว นอร์มอล เปิดช่องทางรับฟังความคิดเห็นปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงาน ก.พ.ร. ยุคนิว นอร์มอลเปิดช่องทางการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ผ่านเว็บไซต์ www.opengovenment.go.th และ facebook : Opengovthailand

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ( ก.พ.ร.) ในยุค “นิว นอร์มอล” สำนักงาน ก.พ.ร. เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน ภาคประชาชน และภาคประชาสังคม เพื่อส่งเสริมระบบการบริหารกิจการบ้านเมืองแบบมีส่วนร่วมไปสู่ภาครัฐระบบเปิด (Open Government)

โดยมีเป้าหมายส่งเสริมให้ประชาชนในทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายรัฐ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลของภาครัฐ รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล สร้างความโปร่งใสในการทำงาน และตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง

สำนักงาน ก.พ.ร. จึงได้เปิดช่องทางรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ผ่านเว็บไซต์ www.opengovenment.go.th สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารงานภาครัฐให้มีความโปร่งใส ทันสมัย

และการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ประชาชน ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของประชาชนในฐานะที่เป็นศูนย์กลาง พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในระบบราชการมากยิ่งขึ้น

โดยช่องทางดังกล่าวนี้มีขึ้นเพื่อเป็นสื่อกลางในการระดมความคิดเห็นจากภาคประชาชนเพื่อนำไปสู่แนวทางการแก้ไขปัญหาในเรื่องต่าง ๆ อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งยกระดับความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับประเทศไทยในระดับสากล

         ปัจจุบัน ก.พ.ร. ได้มีการเปิดช่องทางรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนใน 4 เรื่องที่สำคัญ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่อง “โครงการที่ต้องการให้ภาครัฐดำเนินการเพื่อลดผลกระทบจาก Covid-19”

         หรือ “การปรับปรุงระบบราชการเพื่อให้เข้ากับยุค นิว นอร์มอล” รวมถึง “งานบริการที่ประชาชนต้องการพัฒนาเป็น e-Service” และ “ข้อมูลที่ต้องการให้ภาครัฐเปิดเผย” โดยสามารถแสดงความเห็นผ่านทางเว็บไซต์ www.opengovenment.go.th หรือ facebook : Opengovthailand

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ