ประชาสัมพันธ์

"พม." ชวนรับการ์ตูน "KnowCovid" รู้ทันโควิด ฟรี  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พม." ชวนรับการ์ตูน "KnowCovid" รู้ทันโควิด ฟรี  ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ หรือสายด่วน 1300

 

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จับมือหลายหน่วยงาน สร้างสรรค์สื่อความรู้คู่ความบันเทิงเพื่อรู้เท่าทันโควิด-19 ในรูปแบบการ์ตูนจากเจ้าตำรับการ์ตูนไทยอย่าง 'ขายหัวเราะ'
 
          
          28 พ.ค.2563 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง รวมถึงกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. ตั้งแต่เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ คนพิการ คนไร้ที่พึ่ง คนไร้บ้าน และผู้ด้อยโอกาส ซึ่งยังขาดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในการดูแลป้องกันตนเอง และครอบครัวจากไวรัสโควิด-19 อีกทั้งการเข้าไม่ถึงองค์ความรู้ที่ถูกต้องผ่านสื่อต่างๆ

 

          กระทรวง พม. ได้ร่วมกับ WHO ประจำประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ผู้ก่อตั้งกลุ่ม KnowCovid และกลุ่มบริษัท บันลือกรุ๊ป ในนามหนังสือการ์ตูนไทย “ขายหัวเราะ” จัดทำหนังสือการ์ตูน “KnowCovid รู้ทันโควิด” เผยแพร่ข้อมูลและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มเป้าหมาย กระทรวง พม. ทั่วประเทศ จำนวน 50,000 เล่ม โดยได้รับการสนับสนุนข้อมูลและองค์ความรู้ที่ถูกต้องจาก UN และ WHO ประจำประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุข
         

          โดยเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ พร้อมคณะได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอและรายงานถึงความร่วมมือของภาคีเครือข่ายในการจัดทำหนังสือการ์ตูน “KnowCovid รู้ทันโควิด” ดังกล่าว

 

          หรับประชาชนทั่วไป สามารถติดต่อรับหนังสือการ์ตูน “KnowCovid รู้ทันโควิด” ซึ่งมีสาระสำคัญในมิติต่างๆ เกี่ยวกับโควิด-19 ที่ถูกต้องและเข้าใจง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยสามารถลงทะเบียนขอรับหนังสือการ์ตูนได้ฟรี! ที่เว็บไซต์ https://GoCovid.issara.in.th หรือติดต่อขอรับได้ที่ สายด่วน พม. 1300

 

 

"พม." ชวนรับการ์ตูน "KnowCovid" รู้ทันโควิด ฟรี  

 

"พม." ชวนรับการ์ตูน "KnowCovid" รู้ทันโควิด ฟรี  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ