ประชาสัมพันธ์

18ก.พ.ขสมก.เก็บค่าธรรมเนียมบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขสมก.เก็บค่าธรรมเนียมบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ใบละ 30 บาท เริ่ม 18 ก.พ.นี้



      
          องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมในการออกบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษา อิเล็กทรอนิกส์ ใบละ 30 บาท ตั้งแต่วันที่18 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป  ส่วนบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (แบบรายเที่ยว) ยังคงจำหน่ายในราคา 50 บาทเท่าเดิม ไม่จัดเก็บค่าธรรมเนียม 


      

          นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล  ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ตามที่ ขสมก.เปิดให้บริการรับชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสด ผ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (แบบรายเที่ยว) บัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษา อิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562  โดยไม่ได้จัดเก็บค่าธรรมเนียมในการออกบัตร เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนผู้ใช้บริการ เปลี่ยนวิธีการชำระค่าโดยสารจากเดิมที่ใช้เงินสด  เป็นการชำระค่าโดยสารผ่านบัตรดังกล่าว  โดยประชาชนผู้ใช้บริการได้ให้ความสนใจ เปลี่ยนมาชำระค่าโดยสารผ่านบัตรเป็นจำนวนมาก  ซึ่ง ขสมก.ได้ดำเนินการมาได้ระยะหนึ่งแล้ว  จึงขอเก็บค่าธรรมเนียม ในการออกบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษา อิเล็กทรอนิกส์ ใบละ 30 บาท ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป  ส่วนบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (แบบรายเที่ยว) ยังคงจำหน่ายในราคา 50 บาทเท่าเดิม ไม่จัดเก็บค่าธรรมเนียม  


 

 

 

          อย่างไรก็ตาม ประชาชนผู้ใช้บริการ ที่มีบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษา อิเล็กทรอนิกส์เดิมอยู่แล้ว ยังคงสามารถเติมเงินในบัตร ตามช่องทางการเติมเงินต่าง ๆ อาทิ ตู้เอทีเอ็ม โมบายแบงค์กิ้ง เป็นต้น  เพื่อนำบัตรมาใช้บริการรถโดยสารของ ขสมก.ได้ตามปกติ  ไม่จำเป็นต้องซื้อบัตรใหม่
       

          ทั้งนี้ ขสมก.ได้มีการออกแบบบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไปใหม่ ให้มีรูปแบบและสีสัน แตกต่างจากบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (แบบรายเที่ยว) อย่างชัดเจน เพื่อป้องกันความสับสนในการใช้งาน  รวมทั้ง ได้เพิ่มจุดจำหน่ายบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (แบบรายเที่ยว)  ณ จุดขายที่ ขสมก.กำหนดอีกด้วย (เดิมบัตรดังกล่าวมีจำหน่ายเฉพาะบนรถโดยสารเท่านั้น) กรณีบัตรมีปัญหาสามารถเดินทางมาเปลี่ยนบัตรใหม่ได้ ณ ที่ทำการเขตการเดินรถที่ 1 - 8 และที่สำนักงานใหญ่ ขสมก. (Call Center 1348) ในวันและเวลาราชการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ