ประชาสัมพันธ์

กพร.ประมเมินSACICT ก้าวขึ้นสู่องค์กรคุณภาพเยี่ยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

SACICT ก้าวขึ้นสู่องค์กรคุณภาพเยี่ยม จากการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.)

 

    
          SACICT หรือ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ส่งเสริม สนับสนุน และต่อยอดงานศิลปหัตถกรรมไทยต่อเนื่องตลอด 16 ปี ได้รับผลการประเมินจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.) ปี 2561 ในระดับคุณภาพเยี่ยม 

 


          นางสาวแสงระวี สิงหวิบูลย์ รองผู้อำนวยการ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ดำเนินภารกิจสำคัญ ในการอนุรักษ์ ส่งเสริมให้เกิดการสืบสาน และต่อยอดภูมิปัญญางานศิลปหัตถกรรมไทย บุคคลากรภายในองค์กร ร่วมแรง ร่วมใจ ในการปฎิบัติงานโดยตลอด ส่งผลให้ SACICT ได้รับผลการประเมินองค์การมหาชนในระดับคุณภาพเยี่ยม ประจำปี 2561 โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) อยู่ในระดับคุณภาพ ระดับ 1 ที่มีผลการดำเนินงานสูงกว่าเป้าหมายของทุกองค์ประกอบตัวชี้วัด ได้แก่  Function Innovation และ Potential Function Innovation และ Potential โดย ศ.ศ.ป. เป็น  1 จาก 2 หน่วยงานในกลุ่มองค์การมหาชนที่มีผลการประเมินมีค่าสูงกว่าค่าเป้าหมายร้อยละ 80 จากองค์การมหาชนทั้งสิ้น 55 แห่ง 

 

 

 

กพร.ประมเมินSACICT ก้าวขึ้นสู่องค์กรคุณภาพเยี่ยม

 


          นางสาวแสงระวีฯ กล่าวเสริมว่า จากผลประเมินผลโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ดังกล่าวข้างต้น เป็นผลมาจากการที่เจ้าหน้าที่ SACICT ทุกคน ตระหนักถึงความสำคัญต่อพันธกิจองค์กร ในการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างโอกาสให้ผู้ผลิตงานศิลปหัตถกรรม ทั้งในด้านการพัฒนาผู้ผลิตงานศิลปหัตถกรรม ด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มกับผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทย และด้านการส่งเสริมช่องทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับงานศิลปหัตถกรรมไทย กว่า 240.08 ล้านบาท และสร้างรายได้เฉลี่ยให้กับชุมชนสูงกว่า 577.82 ล้านบาท
 

 

 

 

กพร.ประมเมินSACICT ก้าวขึ้นสู่องค์กรคุณภาพเยี่ยม

 

 

          ในปี 2563 SACICT ได้นำเสนอแผนงานและงบประมาณการดำเนินงานทั้งสิ้น 253.1389 ล้านบาท ประกอบด้วย 3 แผนงาน ได้แก่ แผนรายจ่ายบุคลากร แผนงานพื้นฐาน และแผนยุทธศาสตร์ ทั้งนี้ แผนงานและงบประมาณการดำเนินงานในปี 2563 SACICT ยังคงมุ่งเน้นส่งเสริม สนับสนุน และสร้างโอกาสให้ผู้ผลิตงานศิลปหัตถกรรมแบบครบวงจร ทั้งการพัฒนาคน พัฒนาผลิตภัณฑ์ และพัฒนาการตลาด เพื่อให้งานศิลปหัตถกรรมไทยเกิดการสืบสาน ต่อยอด และสามารถเพิ่มมูลค่าในเชิงพาณิชย์อย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและชุมชน เพื่อสร้างความกินดีอยู่ดีสู่ชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป 

 

 

 

กพร.ประมเมินSACICT ก้าวขึ้นสู่องค์กรคุณภาพเยี่ยม

 


          SACICT หรือ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ยังคงมุ่งมั่นให้ความสำคัญต่อการสร้างการรับรู้และความเข้าใจในบทบาท ตลอดจนภารกิจขององค์กรผ่านการปรับรูปแบบกิจกรรมให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งองค์กร การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ และมีการวัดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นระบบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ