ประชาสัมพันธ์

พาณิชย์จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรThailand Trust Mark

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

.

 

 


          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร Thailand Trust Mark  (T MARK) ประจำปี ๒๕๖๒ เชิดชูเกียรติผู้ประกอบการไทยที่มีความมุ่งมั่น ในการพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการในด้านกระบวนการผลิตที่มี คุณภาพคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบ ต่อสังคม มีธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจ และมีการใช้แรงงานอย่างเป็นธรรม

 

 

พาณิชย์จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรThailand Trust Mark

 

 

 

          ​นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า สถานการณ์การค้าในปัจจุบัน การสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าและบริการของไทยในเวทีการค้าโลก เป็นภารกิจที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้มุ่งมั่นรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศในด้านการเป็นแหล่งผลิตสินค้าคุณภาพ เพื่อตอกย้ำจุดแข็ง และสร้าง Brand Identity เพื่อให้สินค้าไทยได้รับความเชื่อมั่นในเรื่องของคุณภาพ ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark จึงได้ถือกำเนิดในปี ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก และเพื่อให้ตราสัญลักษณ์ T MARK ได้คุณภาพครบทุกมิติอย่างแท้จริง ในปี ๒๕๕๘ กระทรวงพาณิชย์จึงได้บูรณาการร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรม ในการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry) และกระทรวงแรงงานในการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย (มรท.8001-2553) เพื่อยกระดับผู้ประกอบการไทยให้มีขีดความสามารถทางการแข่งขันในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

พาณิชย์จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรThailand Trust Mark

 


          ​ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานมากว่า ๗ ปี ตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark ได้ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการยุคใหม่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วย ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มในมิติต่างๆ ทั้งในด้านคุณภาพ สิ่งแวดล้อม และการใช้แรงงานที่เป็นธรรม ปัจจุบันมีบริษัทผลิตสินค้า และบริการของไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T MARK จำนวนมากกว่า ๘๐๐ บริษัท ครอบคลุมทั้ง ๘ กลุ่มธุรกิจ คือ กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น, กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ ธุรกิจบริการรักษาพยาบาล, ธุรกิจบริการส่งเสริมสุขภาพ, ธุรกิจบริการการศึกษานานาชาติ 

 

 

พาณิชย์จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรThailand Trust Mark

 



          ​ในการดำเนินการที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมตราสัญลักษณ์ T MARK ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ซื้อ และผู้บริโภค ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T MARK ได้วางจำหน่ายแล้วทั่วโลก ทั้งในยุโรป ๔๙ บริษัท เอเชีย ๑๖๘ บริษัท ออสเตรเลีย ๓๔ บริษัท อเมริกาเหนือ ๔๘ บริษัท และ อเมริกาใต้ ๘ บริษัท อีกทั้งได้สร้างภาพลักษณ์ประเทศ ผ่านแคมเปญThailand Heart–Made Nation คนไทยใส่ใจ ตั้งใจ ทำด้วยใจ เพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีที่สุดจากใจคนไทยถึงใจคนทั้งโลก โดยได้สร้างชื่อเสียงและสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย ทั้งในสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

          ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandtrustmark.com หรือแฟนเพจ Thailand Trust Mark
 

 

 

พาณิชย์จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรThailand Trust Mark

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ