ประชาสัมพันธ์

อสส.จัดงานโครงการเทิดพระเกียรติกรมหมื่นสุทธนารีนาถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานอัยการสูงสุด จัดงานคุ้มครองสิทธิผู้ติดเชื้อเอชไอวี เทิดพระเกียรติกรมหมื่นสุทธนารีนาถ 12 ก.ย.นี้

 

 

 

          โครงการเทิดพระเกียรติพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ที่ทรงได้รับการถวายตำแหน่งทูตสันถวไมตรีของโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติในการป้องกันเอชไอวีในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก : บทบาทพนักงานอัยการในการบูรณาการ ความร่วมมือเพื่อคุ้มครองสิทธิและขจัดการเลือกปฏิบัติที่เกี่ยวเนื่องกับเอชไอวีด้วยรูปแบบสหวิชาชีพ วันพฤหัสบดีที่ 12  กันยายน พุทธศักราช  2562  เวลา 14.00  นาฬิกา ณ อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

 

 

อสส.จัดงานโครงการเทิดพระเกียรติกรมหมื่นสุทธนารีนาถ

 

 

 

  
​​          สำนักงานอัยการสูงสุด โดยสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนและ  ศูนย์อัยการคุ้มครองสิทธิเด็ก เยาวชน และสถาบันครอบครัว สำนักงานคดีเยาวชนและครอบครัว ร่วมกันดำเนินโครงการเทิดพระเกียรติพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ที่ทรงได้รับการถวายตำแหน่งทูตสันถวไมตรีของโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติในการป้องกันเอชไอวีในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ด้วยการเพิ่มบทบาทของพนักงานอัยการในการบูรณาการการทำงานกับหน่วยงานเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น สภากาชาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โครงการโรคเอดส์ แห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย หรือ UNAIDS ผู้ประกอบการ และ เครือข่ายผู้ติดเชื้อเอชไอวี โดยในปีงบประมาณพุทธศักราช 2563 สำนักงานอัยการสูงสุดจะทำงานเชิงรุกในการให้ความรู้แก่ประชาชนเพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับเอชไอวี รวมไปถึงการคุ้มครองสิทธิของผู้เกี่ยวข้องกับเอชไอวี เพื่อเป็นการขจัดการเลือกปฏิบัติที่เกี่ยวเนื่องกับเอชไอวีให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย

 

 

 

อสส.จัดงานโครงการเทิดพระเกียรติกรมหมื่นสุทธนารีนาถ

 

 

​​          เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นการทำงานในด้านการขจัดการเลือกปฏิบัติที่เกี่ยวเนื่องกับเอชไอวีของพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุดจึงได้จัดงานโครงการเทิดพระเกียรติพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ที่ทรงได้รับการถวายตำแหน่งทูตสันถวไมตรีของโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ ในการป้องกันเอชไอวีในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก : บทบาทพนักงานอัยการในการบูรณาการความร่วมมือเพื่อคุ้มครองสิทธิและขจัดการเลือกปฏิบัติ  ที่เกี่ยวเนื่องกับเอชไอวีด้วยรูปแบบสหวิชาชีพขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พุทธศักราช  2562  ณ อาคารศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง  เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยภายในงานจะมีการเปิดตัวโครงการและกิจกรรมของสำนักงานอัยการสูงสุดภายใต้หัวข้อการทำงานคือ “HANDS”ซึ่งมีความหมายโดยรวมหมายถึงการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานทุกภาคส่วนในสังคม เพื่อคุ้มครองสิทธิด้านเอชไอวีตามหลักสิทธิมนุษยชน ยุติการตีตราและการเลือกปฏิบัติ  นอกจากนี้ยังมีการเสวนาและการนำเสนอผลงานของหน่วยงานเครือข่ายต่าง ๆ เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับสังคมถึงปัญหาเกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติที่เกี่ยวเนื่องกับเอชไอวีที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยในปีงบประมาณต่อไปสำนักงานอัยการสูงสุดจะบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานเครือข่ายในรูปแบบสหวิชาชีพไปใช้ในการคุ้มครองสิทธิของผู้ติดเชื้อหรือผู้เกี่ยวเนื่องกับ HIV เพื่อเป็นการขจัดการเลือกปฏิบัติในรูปแบบดังกล่าวให้หมดไป

 

 

 

 

อสส.จัดงานโครงการเทิดพระเกียรติกรมหมื่นสุทธนารีนาถ

 

 

อสส.จัดงานโครงการเทิดพระเกียรติกรมหมื่นสุทธนารีนาถ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ