ประชาสัมพันธ์

'หม่อมเต่า'ส่ง'ที่ปรึกษารมต.'เยี่ยมแรงงานนั่งร้านถล่มภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หม่อมเต่า' ห่วงแรงงานนั่งร้านถล่มที่ภูเก็ต ส่ง' ที่ปรึกษารัฐมนตรี' รุดเยี่ยมอาการคนงาน พร้อมกำชับนายจ้างใช้แรงงานต่างด้าวถูกกฎหมาย

 

 

          ม.ร.ว.จัตุมงคลฯ รมว.แรงงาน ห่วงใยแรงงานเหตุนั่งร้านก่อสร้างคอนโดฯ ถล่มทับคนงานจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 8 ราย โดยได้มอบหมายให้ รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน และคณะ ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ติดตามความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือลูกจ้างตามสิทธิประโยชน์จากประกันสังคม พร้อมกำชับนายจ้างใช้แรงงานต่างด้าวที่ถูกต้องตามกฎหมาย จะได้รับความคุ้มครองตามสิทธิที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ kayw Soe wai  ฑูตแรงงานเมียนมา ประจำจังหวัดระนอง (Labor attache Myanman Embassy in Thailand) ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

 

 

'หม่อมเต่า'ส่ง'ที่ปรึกษารมต.'เยี่ยมแรงงานนั่งร้านถล่มภูเก็ต

 

          เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2562 หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายหมายให้ รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตไปยังสถานที่เกิดเหตุนั่งร้านของโครงสร้างอาคารคอนโดมิเนียมถล่มทับคนงานจำนวน 11 คน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว พบว่า มีคนงานได้รับบาดเจ็บ 8 คน อีก 3 รายติดอยู่ในอาคารและพบร่างเสียชีวิตในเวลาต่อมา สำหรับบริษัท ภูเก็ต บิลท์ จำกัด มีผู้รับเหมาเป็นนายจ้างของแรงงานที่ประสบเหตุ ประกอบกิจการก่อสร้างที่พักอาศัย 

 

 

 

'หม่อมเต่า'ส่ง'ที่ปรึกษารมต.'เยี่ยมแรงงานนั่งร้านถล่มภูเก็ต

 


          จากนั้น ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยฑูตแรงงานเมียนมา ประจำจังหวัดระนอง และคณะ ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบกระเช้าแก่ลูกจ้างที่นอนพักรักษาตัว ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตจำนวน 2 ราย รายแรกบาดเจ็บเนื่องจากกระดูกเชิงกรานด้านซ้ายหัก ส่วนอีกรายกระดูกต้นแขนขวาหักและซี่โครงหัก สำหรับการให้ความช่วยเหลือลูกจ้างที่เสียชีวิตจำนวน 3 ราย จะได้รับสิทธิประโยชน์จากสำนักงานประกันสังคม แบ่งเป็น ค่าทำศพเป็นเงินรายละ 33,000 บาท ค่าทดแทนเสียชีวิตร้อยละ 70 ของค่าจ้างรายเดือนเป็นระยะเวลา 10 ปี เป็นเงินจำนวน 720,720 บาทต่อราย เงินบำเหน็จชราภาพ ซึ่งขึ้นอยู่กับระยะเวลาการทำงานและอัตราค่าจ้างที่ได้รับ รวมทั้งสิ้น 2,320,121.20 บาท ซึ่งยังไม่รวมค่ารักษาพยาบาลและค่าทดแทนของลูกจ้างที่นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 

 

 

'หม่อมเต่า'ส่ง'ที่ปรึกษารมต.'เยี่ยมแรงงานนั่งร้านถล่มภูเก็ต

 




          นอกจากนั้นในวันนี้ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้เดินทางมาที่วัดสว่างอารมณ์ ตำบลราไวย์ เพื่อร่วมงานศพโดยในเบื้องต้นได้มอบเงินค่าทำศพให้กับญาติของผู้เสียชีวิต รายละ 33,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ