ประชาสัมพันธ์

กรมพัฒน์ฯ จัด e-Commerce เคลื่อนที่ทั่วไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือผู้ให้บริการ e-Commerce ยักษ์ใหญ่ไทยและสากล เปิดประตูธุรกิจออนไลน์ให้กระจายทั่วประเทศ พร้อมเรียนรู้กับเทคนิคเชิงลึกกับกูรูชั้นนำ

 

               กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดมหกรรม e-Commerce เคลื่อนที่ทั่วไทย รวมกูรูด้าน  e-Commerce ยักษ์ใหญ่ทั้งไทยและสากล เช่น อาลีบาบา อีเบย์ ลาซาด้า ช้อปปี้ มาเสริมความรู้ให้ผู้ประกอบการทั้งธุรกิจระยะตั้งตัวหรือก้าวเดินไปแล้วเจอปัญหาต่างๆ ให้พร้อมเข้าสู่สนามการค้าตลาดออนไลน์แบบครบวงจร

 

กรมพัฒน์ฯ จัด e-Commerce เคลื่อนที่ทั่วไทย

 

               รวมถึงเรียนเทคนิคการสร้างรายได้ วิธีส่งสินค้าแบบลดต้นทุนแต่รวดเร็ว เร่งผลักดันเอสเอ็มอีไทยใช้การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) สร้างสรรค์สินค้าและบริการที่โดนใจลูกค้า ลดเวลา ลดความยุ่งยากในการชำระเงินและการส่งสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการเข้าถึงและสัมผัสประสบการณ์ของแบรนด์แบบองค์รวม ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการขยายโอกาสในการสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค รวมถึงช่วยให้ธุรกิจปรับตัวและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างโดนใจตรงเทรนด์

 

               นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ในวันนี้ (5 กรกฎาคม 2562) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เปิด ‘มหกรรม e-Commerce เคลื่อนที่ทั่วไทย : ออนไลน์ทั่วทิศ ธุรกิจ e-Commerce’ ครั้งที่ 1 ณ ห้องฟินิกซ์ 4-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นกิจกรรมที่เกิดจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ให้ถูกทางมากยิ่งขึ้น

 

กรมพัฒน์ฯ จัด e-Commerce เคลื่อนที่ทั่วไทย

 

               โดยกรมฯได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะผู้เชี่ยวชาญด้าน e-Commerce ระดับโลกอย่าง อาลีบาบา อีเบย์ ลาซาด้า และช้อปปี้ มาถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการไทยได้เรียนทางลัดเพื่อพัฒนาธุรกิจ e-Commerce ให้ตอบโจทย์ตลาดโลก

 

               อธิบดี กล่าวต่อว่า “สำหรับเป้าหมายของการจัดกิจกรรมฯ ในครั้งนี้คือ การเสริมศักยภาพด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชน ทั้งการเติมเต็มองค์ความรู้ต่างๆ พร้อมกับการพัฒนาคน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจไทยไปสู่โลกการค้ายุคใหม่ ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ จำนวน 6 โซน ได้แก่ 1) การเปิดร้านค้าออนไลน์ง่ายๆ จบในที่เดียว 2) การถ่ายรูปอย่างไรให้สะดุดตา น่าสนใจจนยอดขายทะลุเป้า พร้อมบริการถ่ายรูปสินค้าฟรี ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้ทำการตลาดได้ทันที

 

กรมพัฒน์ฯ จัด e-Commerce เคลื่อนที่ทั่วไทย

 

               3) การสร้างคอนเทนต์การเขียนอย่างไรถึงขายของดี มีบริการเขียนบทความขายสินค้าให้ฟรี 4) ให้คำปรึกษาการลดต้นทุนการจัดส่งสินค้าให้ถูกลง และถึงมือผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว 5) การสร้างความน่าเชื่อถือด้วยเครื่องหมายการันตี DBD Registered และ DBD Verified และ 6) สารพัดความรู้พาคุณไปเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ได้แบบง่ายๆ ขายได้รายได้ดี”

 

               “โอกาสนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจสินค้าหรือบริการชุมชน ทั้งบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการ Offline 2 Online ซึ่งมหกรรม e-commerce เคลื่อนที่ทั่วไทย : ออนไลน์ทั่วทิศ ธุรกิจ e-Commerce เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการดังกล่าว จะมีกำหนดจัดขึ้นอีก 4 ครั้ง ในส่วนภูมิภาค ตลอดช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2562 ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ ขอนแก่น และสงขลา

 

กรมพัฒน์ฯ จัด e-Commerce เคลื่อนที่ทั่วไทย

 

               ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ทาง www.dbd.go.th หรือ Facebook Fanpage : kongdeetourthai เพื่อร่วมกันยกระดับโลกการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ยุคใหม่ เชื่อมโยงผู้ประกอบการรายย่อยเข้าสู่ Global Value Chain สู่เวทีการค้าระดับนานาชาติต่อไป” อธิบดี กล่าวในท้ายที่สุด

 

               จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA พบว่า ปี 2560 ประเทศไทยมีมูลค่าธุรกิจ e-Commerce ทั้งสิ้นจำนวน 2,812,592.03 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นมูลค่าธุรกิจประเภท B2B จำนวน 1,675,182.23 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 59.56 รองลงมา เป็นมูลค่าประเภท B2C จำนวน 812,612.68 ล้านบาท หรือร้อยละ 28.89 และส่วนที่เหลือ 324,797.12 ล้านบาท หรือร้อยละ 11.55 เป็นมูลค่าตามธุรกิจประเภท B2G

 

               ซึ่งเมื่อเทียบมูลค่าอีคอมเมิร์ซของปี 2560 กับปี 2559 จะพบว่ามูลค่าของประเภท B2B มีการเติบโตขึ้นร้อยละ 8.63 และประเภท B2C เติบโตขึ้นร้อยละ 15.54

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ