ประชาสัมพันธ์

'Smart SME EXPO 2019' ยกทัพธุรกิจแฟรนไชส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมพัฒน์ฯ เตรียมยกทัพธุรกิจแฟรนไชส์เข้าร่วมงาน 'Smart SME EXPO 2019' เวทีการเจรจาซื้อขายธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี

 

               กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินหน้านำนักธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการคัดเลือก 40 ราย เข้าร่วมเวทีเจรจาซื้อขายธุรกิจในงานใหญ่แห่งปี “Smart SME EXPO 2019″ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคม 2562 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพคเมืองทองธานี

 

               ตั้งเป้าสร้างผู้ประกอบการแฟรนไชส์รายใหม่เพิ่มอีก 400 ราย มีมูลค่าการเจรจาซื้อขายธุรกิจกว่า 20 ล้านบาท หวังกระตุ้นและสร้างเศรษฐกิจที่เข้มแข็งให้กับประเทศ

 

               นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การจัดงาน Smart SME EXPO ซึ่งเป็นอีเวนต์ใหญ่สำหรับคนรักการทำธุรกิจ ที่บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด และหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบันนับเป็นปีที่ 5 แล้ว เป็นงานมหกรรมธุรกิจแฟรนไชส์แห่งปีที่จัดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง มีธุรกิจเข้าร่วมออกบูธกว่า 400 ราย

 

               โดยการจัดงาน Smart SME EXPO 2019 ครั้งนี้มาในแนวคิด #ที่เดียวจบพบทางรวย ซึ่งผู้จัดงานได้คัดสรรโซลูชั่นดีๆ เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ที่สนใจเริ่มต้นทำธุรกิจและผู้ประกอบการไทยได้ต่อยอดองค์ความรู้ นวัตกรรม เทรนด์เทคโนโลยี พร้อมเปิดโลกทัศน์ของการทำธุรกิจและการลงทุนในยุคดิจิทัลผ่าน 5 โซนเด่น ได้แก่ แฟรนไชส์ธุรกิจน่าลงทุน ความงามและสุขภาพ อาหารและเครื่องดื่ม นวัตกรรมเทคโนโลยี และสถาบันการเงิน

 

               โดยมีธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำมาสนับสนุนสินเชื่อสำหรับเอสเอ็มอี เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน พร้อมโปรโมชั่นและแคมเปญสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่พันธมิตรทุกหน่วยงานพร้อมใจกันคัดสรรมาให้เลือก ช้อปแบบจัดเต็มสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ

 

               “ที่ผ่านมากรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดงาน และนำนักธุรกิจเข้าไปร่วมออกบูธเจรจาซื้อขายธุรกิจเป็นประจำทุกปี และในปี 2019 นี้ กรมฯ ได้คัดเลือกผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ที่อยู่ในการส่งเสริมจำนวน 40 แบรนด์ หลากหลายประเภทเข้าร่วมนำเสนอสินค้าและเจรจาซื้อขายธุรกิจภายในงาน เช่น ชาตันหยง, ปังอั๊ยยะ ปังปิ้ง ไส้เยิ้ม, แหม่ม ซาลาเปาลาวา, เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟ อินดี้, กล้วยปิ้งขาวมณี, เหนียวหมู DRIVE TUE, สเต็กลุงใหญ่, โจ๊กแต้จิ๋ว, ไจแอ้น ลูกชิ้นระเบิด, ผัดไทยชาววังตะวันดา, โรงเรียนบ้านรักภาษา, Tutor Maths, Smart Brain, Win-Sent Center Service บริการไปรษณีย์ครบวงจร เป็นต้น

 

               โดยตั้งเป้าหมายในการผลักดันให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่มีศักยภาพให้สามารถขยายตลาดได้ทั้งใน และต่างประเทศ เกิดการเชื่อมโยงระหว่างเครือข่าย และขยายโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิม และคาดว่าในงานนี้จะสามารถสร้างผู้ประกอบการแฟรนไชส์รายใหม่ๆ เพิ่มอีก 400 ราย มีมูลค่าการเจรจาซื้อขายธุรกิจกว่า 20 ล้านบาท

 

               การจัดงาน Smart SME EXPO 2019 จะชี้ให้เห็นว่าคนยังให้ความสนใจในเรื่องการลงทุน และภาพรวมเศรษฐกิจมีแนวโน้มจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง พบกันวันที่ 4-7 กรกฎาคม 2562 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพคเมืองทองธานี” อธิบดีกล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ