ประชาสัมพันธ์

พาณิชย์-บิ๊กซี ผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาณิชย์จับมือบิ๊กซี ผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่ผู้บริโภค

 

               กรมการค้าต่างประเทศ ร่วมกับ บิ๊กซี จัดงานจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย “APi Festival @ BigC” ตั้งแต่วันนี้ถึง 13 มิ.ย.62 ณ ห้างบิ๊กซี สาขาราชดำริและสาขารัชดา เพื่อผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมสู่ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

               นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ร่วมมือกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด จัดกิจกรรมจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย “APi Festival @ BigC” ตั้งแต่วันนี้ถึง 13 มิถุนายน 2562 ณ ห้างบิ๊กซี สาขาราชดำริและสาขารัชดา เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในช่องทางการค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) และประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

พาณิชย์-บิ๊กซี ผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรม

 

               ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรม รวมทั้งสิ้นกว่า 30 รายการ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น น้ำนมข้าวยาคู ขนมไทยพร้อมรับประทาน ครีมเทียมจากมะพร้าว เจลลี่พร้อมรับประทานผสมเนื้อผลไม้แท้ เป็นต้น และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เช่น ครีมบำรุงผิวจากข้าว ครีมบำรุงผิวส้นเท้าจากสารสกัดจากขมิ้นและเปลือกมังคุด ครีมทาเท้าแตกจากสมุนไพร ยาสีฟันผสมสารสกัดจากมะพร้าว เป็นต้น

 

พาณิชย์-บิ๊กซี ผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรม

 

               นายอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานร่วมกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมตลาด เพื่อผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง ไม่เฉพาะชาวไทยแต่รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เห็นถึงศักยภาพของสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย ที่มีคุณภาพและมาตรฐานทัดเทียมสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ และยังสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยอีกด้วย

 

พาณิชย์-บิ๊กซี ผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรม

 

               นอกจากนี้ สถาบัน APi ยังมีแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดใน 3 ภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้จะมีการจัดงานมหกรรมสินค้า “APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม” ณ เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช จ. ชลบุรี ระหว่างวันที่ 5 – 11 มิ.ย.62 เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 19 – 25 มิ.ย.62 และเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ จ. เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 22 – 28 ก.ค.62 ซึ่งภายในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมทั้งกลุ่มอาหารและไม่ใช่อาหารกว่า 30 ร้านค้า อาทิ ขนมขบเคี้ยวจากธัญพืชเพื่อสุขภาพ ไวน์ผลไม้ ผลไม้อบแห้งสุญญากาศ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและเครื่องสำอางจากข้าวและสมุนไพร ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

 

               ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้ที่เว็บไซต์ www.dft.go.th/apiinspire โทร. 0 2547 4771 – 86 ต่อ 4044, 4047 หรือสายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ 1385

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ