ประชาสัมพันธ์

โค้งสุดท้าย! กสศ.เฟ้นหาเด็กขยัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กสศ. มอบ "ทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง" รับสมัครนักเรียน นักศึกษา วันนี้–18 มี.ค.62

 

               กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เปิดประตูสู่โอกาส มอบ “ทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง” ให้นักเรียน นักศึกษาที่มีศักยภาพ ขยันทำงาน เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ รับสมัครตั้งแต่วันนี้–18 มีนาคม 2562

 

               ศ.ดร.สมพงษ์ จิตระดับ ที่ปรึกษากองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และคณะอนุกรรมการกำกับทิศทางโครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง กล่าวว่า กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) จับมือกับสถาบันการศึกษาสายอาชีพ สถานศึกษาอาชีวศึกษารัฐ เอกชน วิทยาลัยชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ รวม 37 แห่งทั่วประเทศ

 

               เปิดประตูสู่โอกาส “ทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง” ให้นักเรียน นักศึกษาที่มีศักยภาพ ขยันทำงาน เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์และกำลังเรียนชั้น ม.3 ม.6 หรือเทียบเท่าหรือ ปวช.3 ได้เรียนต่อสายอาชีพในสาขาที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานของประเทศจำนวน 2,500 ทุนต่อปี

 

โค้งสุดท้าย! กสศ.เฟ้นหาเด็กขยัน

 

               ซึ่งผ่านการคัดเลือกโดยสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ โดยทุนแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ทุน 5 ปี สำหรับนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้น ม.3 หรือเทียบเท่า จะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายประจำเดือน ค่าที่พักและค่าครองชีพ รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ทางการเรียนที่จำเป็นเดือนละ 6,500 บาท ต่อทุนใน 3 ปีแรกและ 7,500 บาท ต่อทุนใน 2 ปีหลัง รวมถึงค่าธรรมเนียมการศึกษาในอัตราประหยัด ขณะที่ทุน 2 ปี

 

               สำหรับนักเรียนชั้น ม.6 หรือเทียบเท่า จะได้รับการสนับสนุน ค่าใช้จ่ายประจำเดือนเดือนละ 7,500 บาทต่อทุน และค่าธรรมเนียมการศึกษาในอัตราประหยัดเช่นกัน

 

โค้งสุดท้าย! กสศ.เฟ้นหาเด็กขยัน

 

              ธันว์ธิดา วงศ์ประสงศ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการมีส่วนร่วมนวัตกรรมและทุนการศึกษา กสศ. กล่าวว่า โครงการนี้สนับสนุนในลักษณะทุนให้เปล่า โดยตลอดระยะเวลาของการเป็นนักศึกษาทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูงของ กสศ. ผู้เรียนทุกคนจะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพอย่างรอบด้าน เช่น การเรียนรู้ทักษะใหม่และทักษะอนาคต กิจกรรมรู้จักและสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนนักศึกษาทุน โอกาสการเรียนรู้นอกห้องเรียนกับสถานประกอบการชั้นนำผ่านการปฏิบัติการจริงกับผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ

 

               สำหรับนักเรียนกลุ่มที่สามารถยื่นใบสมัครได้ทันที อาทิ นักเรียนยากจนพิเศษที่รับเงินอุดหนุนจากกสศ. นักเรียนยากจนที่รับเงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐาน สพฐ. หรือนักเรียนยากจนจากโรงเรียนสังกัดอื่นๆ

 

               โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้–18 มีนาคม 2562 ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ กสศ. www.eef.or.th หรือสายด่วน โทร.0-2079-5475 กด 2 ในวันและเวลาราชการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ