ข่าว

แม่ลบบัญชีโซเชียลลูกสาว "อินฟลูเอนเซอร์"วัย 14 แม้มีผู้ติดตาม 2 ล้าน เหตุผลน่าคิด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณแม่บราซิลหักดิบลบบัญชีโซเชียลของลูกสาววัย 14 แม้มีแฟนคลับและผู้ติดตามราว 2 ล้าน ไม่อยากให้ลูกสาวตัดสินตัวเองจากกระแสในโลกออนไลน์

 

กว่าจะทำคอนเทนต์จนมียอดผู้ติดตามจำนวนมากแตะหลักล้าน ไม่ใช่เรื่องง่ายในโลกยุคนี้หากไม่ใช่คนดังมาตั้งแต่แรก หรือเนื้อหาโดนใจชาวเน็ตจริง ๆ กระนั้น เฟอร์นานดา โรชา คันเนอร์ คุณแม่ชาวบราซิล ตัดสินใจแบบหักดิบลบบัญชีสื่อโซเชียลของ วาเลนตินา หรือ นีนา ริออส ลูกสาววัย 14 ปีของเธอ แม้ได้ชื่อว่าเป็นอินฟลูเอนเซอร์คนหนึ่ง ด้วยมีผู้ติดตามบน TikTok และอินสตาแกรม ราว 2 ล้านคน โดยให้เหตุผลว่าทำเช่นนั้นเพื่อให้บทเรียนเกี่ยวกับคุณค่าของชีวิต  ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่เรียกได้ว่า สุดขั้ว แต่ยืนยันว่าจำเป็น  

คุณแม่ของลูกสาววัยรุ่น กล่าวว่า สื่อสังคมออนไลน์ อย่างอินสตาแกรม และ TikTok  ไม่ปลอดภัย เธอไม่ต้องการให้ลูกสาวเติบโตบนความเชื่อว่าเธอเป็นอย่างที่เห็นบนโซเชียลมีเดีย แม้แต่ผู้ใหญ่เองก็ใช่ว่าจะปลอดภัย วัยรุ่นยิ่งแล้วใหญ่ หากค้นพบตัวเองโดยอิงกับฟีดแบ็กในโลกออนไลน์  
 

 

“การค้นพบว่าตัวเองเป็นใครตอนอายุ 14 ปี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ การมีคนถึง 2 ล้านที่ไม่เคยรู้จักกันเลยแต่มาตัดสินว่าคุณเป็นใคร นั่นยิ่งอันตราย การสูญเสียความเป็นตัวเองจะง่ายขึ้นไปอีก”  

เฟอร์นานดา กล่าวว่า จุดที่เธอคิดว่าถึงเวลาที่จะต้องลบบัญชีโซเชียลของลูกเกิดขึ้นเมื่อเธอล็อกอินเข้าไปแล้วเห็นภาพเซลฟีของลูกสาวเหมือน ๆ กัน 30 รูป กับการเต้นยึกยักที่ใคร ๆ ก็ทำได้  เธอลบเพราะไม่ต้องการให้วาเลนตินา เติบโตโดยเชื่อว่าเธอเป็นอย่างที่เธอแสดงออกเช่นนั้น “ฉันไม่ต้องการให้ลูกช่วยโฆษณาเสื้อผ้าโพลิเอสเตอร์ติดไฟได้ผลิตในจีน ไม่ต้องการให้ลูกสาวฉลาดสดใสของฉัน เต้นทุกวันเหมือนลิงบาบูนที่ฝึกมาแล้ว เป็นเรื่องเศร้าในเจนเนอเรชันนี้ที่คิดว่ามันคือชื่อเสียง”   

การตัดสินใจของคุณแม่ท่านนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากแม่หลายคน แต่วัยรุ่นหลายคนบอกว่าเธอครอบงำเกินไป ขณะที่ วาเลนตินา เผยความรู้สึกว่า เธอไม่เข้าใจเท่าไหร่ในตอนแรก เธอโกรธมาก แต่ ณ เวลานี้ยังไม่แน่ใจว่าจะกลับไปโซเชียลมีเดียอีกครั้งหรือไม่และเมื่อไหร่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ