ข่าว

ตำรวจจากเหตุบุกรุกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ "ฆ่าตัวตาย" เป็นคนที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กุนเธอร์ ฮาชิดะ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจรายที่ 3 ที่ "ฆ่าตัวตาย" หลังปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์บุกรุกอาคารรัฐสภาของสหรัฐฯ

หน่วยงานรัฐของสหรัฐฯ ระบุว่า กุนเธอร์ ฮาชิดะ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจรายที่ 3 แล้วที่ "ฆ่าตัวตาย" หลังปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ บุกรุกอาคารรัฐสภาของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 ม.ค.

โฆษกสำนักงานตำรวจนครบาล คริสเตน เมตซ์เจอร์  ระบุในแถลงการณ์ว่า ฮาชิดะ ซึ่งเป็นตำรวจในทีมตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ถูกพบว่าเสียชีวิตในที่พักของเขาเมื่อวันพฤหัสบดี (29 ก.ค.)

นอกเหนือจาก ฮาชิดะ แล้ว เจฟฟรีย์ สมิธ ตำรวจนครบาล และ โฮวาร์ด ลีเบนกูด ตำรวจรัฐสภา ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์บุกรุกอาคารรัฐสภาเช่นกัน ก็ได้ฆ่าตัวตายในช่วงปีที่ผ่านมา และก่อนหน้านั้น ไบรอัน ซิกนิก ตำรวจรัฐสภาที่ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมองได้เสียชีวิตด้วยสาเหตุตามธรรมชาติ หลังปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์บุกรุก 1 วัน

 

สถิติล่าสุดของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) ระบุว่า กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ ได้ตั้งข้อหากับประชาชนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ข้างต้นแล้วกว่า 550 คน โดยเมื่อเดือนกรกฎาคม มีชายวัย 38 ปี จากรัฐฟลอริดาถูกตัดสินโทษจำคุก 8 เดือน นับเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาคนแรกที่ถูกตัดสินโทษจากเหตุการณ์บุกรุกอาคารรัฐสภา

อนึ่ง เหตุการณ์ที่ผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ จำนวนหลายร้อยคนบุกรุกอาคารรัฐสภาเพื่อขัดขวางการนับคะแนนของสภาคองเกรส เพื่อยืนยันชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีของ โจ ไบเดน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 คน ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึง ไบรอัน ซิกนิก ด้วย

 

ตำรวจจากเหตุบุกรุกอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ "ฆ่าตัวตาย" เป็นคนที่ 3

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ รวมตัวกันหน้าอาคารรัฐสภาของสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ วันที่ 6 ม.ค. 2021)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ