ข่าว

หญิงเวียดนามเงิบ นินทาระยะเผาขนต่างชาติ หารู้ไม่อีกฝ่าย"พูดภาษาเวียดนาม"ได้ (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงเวียดนามพูดนินทาระยะเผาขนสองหนุ่มต่างชาติ คิดไปเองว่าคงฟังไม่ออก ก่อนเงิบอย่างแรง อีกฝ่าย"พูดเวียดนาม"ได้


 

คลิปที่มีผู้นำไปเผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ Reddit โดยผู้ใช้ชื่อ /r/PublicFreakout แสดงให้เห็นชายหนุ่มผิวขาวสองคนพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ ขณะกำลังยืนเลือกเมนูเครื่องดื่มหน้าเคาน์เตอร์ ภายในร้านแห่งหนึ่งที่คาดว่าเป็นร้านชานมไข่มุก แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นที่ไหน สตรีคนหนึ่งที่อยู่ด้านหลัง พูดเสียงดังเป็นภาษาเวียดนามออกมา ซึ่งคลิปขึ้นคำแปลว่า “หากต่างชาติสองคนนี้ติดโควิดละก็ พวกเราตายแน่” ทั้งที่ขณะที่พูดเช่นนั้น ชายทั้งสองสวมแมสก์ปิดปากและจมูก แต่สตรีคนดังกล่าวต่างหากที่แมสก์ของเธอตกลงมาใต้คาง 

 

 

เธอไม่คาดคิดว่าอีกฝ่ายพูดภาษาของเธอได้ จึงพูดนินทาอย่างไม่เกรงกลัว แต่แล้ว ชายหนึ่งในสองคนหันไปบอกว่า “คุณอยากจะพูดแบบนั้นอีกมั้ย เราอยู่ที่นี่มานานแล้วนะ”  “เราอยู่นี่มา 3 ปีแล้ว คุณมีปัญหาอะไรหรือ”  เธอไม่ตอบแต่ถามกลับเพื่อความชัดเจนว่าเขาพูดภาษาเวียดนามหรือ อีกฝ่ายก็ตอบว่า “ใช่ รู้สึกอายบ้างหรือยัง”ก่อนคลิปตัดจบ  

ผู้ชมคลิปพากันวิจารณ์การกระทำของสตรีคนนี้ โดยเฉพาะการทึกทักว่าชายต่างชาติสองคนมีเชื้อไวรัสขณะที่ตัวเองก็ไม่ได้สวมแมสก์อย่างเหมาะสม ขณะที่หลายคนแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ว่าเคยถูกคนแปลกหน้าพูดจาไม่ดีใส่เช่นกันเพราะคิดว่าพูดภาษาท้องถิ่นไม่ได้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ