ข่าว

น้องหมาสู้"หมาป่าไคโยตี"แบบไม่กลัวตายแม้ตัวเล็กกว่า เพื่อปกป้องนายหญิงน้อย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องหมายอร์คเชียร์เทอร์เรียตัวเล็กกว่าแต่สู้ขาดใจ ป้องกันนายหญิงน้อยวัย 10 ขวบจากหมาป่าไคโยตี จนเจ็บสาหัส  


วีรกรรมของ เมซี สุนัขพันธุ์ ยอร์คเชียร์เทอร์เรียร์ วัย 6 ปีที่เมืองโตรอนโต สร้างความประทับใจแก่ชาวเน็ตในแคนาดาอย่างมาก หลังจากที่มันเสี่ยงตายสู้กับหมาป่าไคโยตี เพื่อปกป้อง ด.ญ. ลิลี กวาน เจ้าของวัย 10 ขวบ แม้ว่าตัวเล็กกว่ามาก เหตุเกิดเมื่อเช้าวันอังคารที่แล้ว เด็กหญิงพาสุนัขไปเดินเล่น จู่ ๆ หมาป่าไคโยตีโผล่ออกมาวิ่งไล่  เด็กหญิงเล่าว่า เธออ่านโพสต์แจ้งเหตุในโลกออนไลน์ว่าในละแวกที่เธออยู่ มีหมาป่าไคโยตีออกมาทำร้ายเด็กและสัตว์เลี้ยง เพิ่งเจอกับตัวเองเป็นครั้งแรก สัญชาตญาณบอกให้วิ่งหนี และตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครได้ยิน ระหว่างวิ่งอยู่นั้น ทำเชือกจูงสุนัขหลุดมือ 
 

 

กล้องวงจรปิดจากบ้านใกล้เคียง แสดงให้เห็นเด็กหญิงวิ่งมาบนทางเท้า ขณะสุนัขตัวเล็กพยายามสกัดหมาป่าไว้  สี่ขาสองตัวสู้กันดุเดือด จังหวะหนึ่งหมาป่าไคโยตีงับคู่ต่อสู้ทั้งตัวและสะบัดอย่างแรง ก่อนในที่สุด เพื่อนบ้านคนหนึ่งออกมาและช่วยไล่หมาป่า สุนัขบาดเจ็บสาหัส เป็นแผลเลือดออกหลายแห่ง

 

 

โดโรธี กวาน แม่ของเด็กหญิง ออกไปทำงานแล้วขณะเกิดเหตุ หลังลูกสาวโทรบอก เธอรีบลากลับบ้าน และต้องช็อกกับสภาพของเมซี เลือดเปรอะเต็มหน้า มีแผลจากถูกกัดเหวอะหวะ 8 แห่ง ทั้งที่หลังและขา ต้องเข้ารับการผ่าตัด 
หลังออกจากห้องผ่าตัด อาการทรงตัว ส่งเข้าห้องไอซียูต่อ ค่ารักษาสุนัขฮีโร่ตัวนี้ คาดว่าจะอยู่ระหว่าง 4,000-6,000 ดอลลาร์  เธอจึงขอเปิดเพจระดมทุน ปรากฎว่า หลังจากคลิปความกล้าหาญของเมซีกลายเป็นไวรัล มีคนใจดีร่วมบริจาคร่วม 3 หมื่นดอลลาร์ จากที่ตั้งเป้าไว้ที่ 1 หมื่นเท่านั้น      

เมซีออกจากรพ.แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างพักฟื้น 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ